Mỹ: Cầu vượt mới xây đổ sập đè chết 4 người ở Floria


Thứ 6, 16/03/2018 | 06:41


Cùng sự kiện

Một cây cầu vượt mới được xây dựng phía trước Đại học Quốc tế Florida đã bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 10 người phải nhập viện, trong đó 4 người đã tử vong.

Một cây cầu vượt mới được xây dựng phía trước ddại học Quốc tế Florida đã bất ngờ đổ sập, khiến ít nhất 10 người phải nhập viện, trong đó 4 người đã tử vong.

Ngày 15/3, những nhân viên cứu hộ cùng chó nghiệp vụ đã được huy động tới tìm kiếm nạn nhân giữa đống đổ bê tông và kim loại đổ nát, sau khi chiếc cầu vượt nặng 950 tấn nghiền nát nhiều chiếc xe ô tô đang lưu thông trên một trong những con đường đông đúc nhất ở bang Nam Florida.

Cây cầu vuowjt mới xây mấy ngày đã đổ sập khiến 4 người thiệt mạng.

Ít nhất 8 chiếc xe bị mắc kẹt trong đống đổ nát và 10 người đã được đưa tới bệnh viện. Các nhân chứng tại hiện trường cho hay, khi cây cầu sập xuống vào lúc khoảng 1h30' chiều 15/3, hầu hết những chiếc xe gặp nạn là những chiếc đang đỗ chờ đèn đỏ.

Ông Paul Estopian, chuyên gia sở Phòng cháy chữa cháy Miami-Dade cho các phóng viên biết: "Chúng tôi đang cố gắng để tạo ra những lỗ hổng để có thể quan sát được tình hình phía dưới.

Tại hiện trường, cảnh sát đã yêu cầu những chiếc trực thăng của đài truyền hình rời khỏi để họ có thể nghe thấy bất kỳ âm thanh của người gặp nạn và cứu hộ kịp thời.

Tình hình còn phức tạp hơn khi một phần của cây cầu dù đã nghiêng nhưng vẫn chưa đổ rớt khiến các nhân viên cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Được biết đây là cây cầu dài 53 mét, kết nối trường Đại học Quốc Gia Floria (FIU) với thành phố Sweetwater, được lắp đặt và hoàn thành cấp tốc chỉ trong vòng 6 tiếng đồng hồ vào hôm 10/3 phía trên con đường rộng 8 làn xe chạy.

Thống đốc Florida Rick Scott, ngay sau đó đã có bài phát biểu tại một cuộc họp báo, tuyên bố rằng công ty ký hợp đồng kiểm tra chiếc cầu này đạt tiều chuẩn cấp liên bang.

Theo như thông tin mà báo mà truyền thông địa phương đăng tải thì cây cầu này nhằm mục đích cung cấp lối đi bộ trên không cho mọi người, sau khi một nữ sinh viên 18 tuổi của FIU đã chết khi cố gắng băng qua con đường đông đúc vào tháng 8/2017.

Cây cầu vượt trị giá 14,2 triệu USD này được thiết kế để chịu được những cơn bão cấp 5, cơn bão lớn nhất có thể xuất hiện ở vùng này trong vòng 100 năm qua theo só liệu của Trung tâm Bão quốc gia.

Hiện Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã gửi một nhóm nhân viên tới để điều tra nguyên nhân khiến cây cầu sụp đổ.

Tổng thống Donald Trump viết trên trang mạng xã hội Twitter rẳng, ông gửi lời cảm ơn tới những người cứu nạn đầu tiên vì đã can đảm xông vào đám đổ nát cứu người.

Theo trang web của Munilla Construction Management và FIGG Engineering là hai công ty phụ trách thiết kế và thi công cây cầy vượt này.

Munilla Construction Management được thành lập năm 1983 và thuộc về sở hữu của 5 anh em ruột. Ngoài các hoạt động tại Florida, công ty còn có các một bộ phận ở Texas và Panama và sở hữu khoảng 500 lao động.

Phía công ty tuyên bố: "Munilla Construction Management là một doanh nghiệp gia đình, chúng tôi đều bị chấn động bởi sự kiện này và sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ thiệt hại xảy ra".

Còn công ty FIGG Engineering thì cho biết họ đã tham gia làm rất nhiều các dự án cầu và đây là lần đầu tiên trong lịch sử 40 năm hoạt động của công ty có sự cố cầu sụp.

Cả hai công ty cho biết họ sẽ hợp tác hoàn toàn với các nhà điều tra.

Văn phòng Scott cho biết FIU đã chọn công ty Louis Berger, một đơn vị không có đủ điều kiện để kiểm tra việc thiết kế thi công cây cầu, vốn nên có đặc điểm là dùng cho người đi bộ cùng một vài chức năng đặc biệt khác.

Hiện, văn phòng đại diện Miami của công ty Dịch vụ Kỹ thuật Toàn cầu Louis Berger vẫn chưa lên tiếng hồi đáp dư luận.

Minh Minh (Theo Asiaone)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cau-vuot-moi-xay-do-sap-de-chet-4-nguoi-o-floria-a222743.html