Mỹ: Chuẩn Đô đốc đặc nhiệm SEAL thừa nhận đơn vị có vấn đề về hành vi


Chủ nhật, 04/08/2019 | 02:08


Cùng sự kiện

Chuẩn Đô đốc của đặc nhiệm SEAL gần đây đã gửi một lá thư cho lực lượng, thừa nhận đơn vị có vấn đề về hành vi sau bê bối say rượu và tấn công tình dục.

Chuẩn Đô đốc của đặc nhiệm SEAL gần đây đã gửi một lá thư cho lực lượng, thừa nhận đơn vị có vấn đề về hành vi sau bê bối say rượu và tấn công tình dục.

Đặc nhiệm SEAL của Mỹ liên tục xảy ra bê bối trong thời gian gần đây. Ảnh minh hoạ: Getty

Bức thư của Chuẩn Đô đốc Collin Green được công bố vào ngày 25/7 vừa qua, đã đã ra hạn cho các chỉ huy đơn vị cho đến ngày 7/8 để báo cáo chi tiết các vấn đề vừa qua, đồng thời đưa ra khuyến nghị về phương pháp đảm bảo lực lượng đặc nhiệm hàng đầu của Hải quân Mỹ vận hành với tính chuyên nghiệp và hành vi đạo đức.

"Tôi chưa biết chúng ta có vấn đề về văn hóa hay không nhưng tôi biết rằng chúng ta có vấn đề về trật tự và kỷ luật, cần phải được giải quyết ngay lập tức", Tướng Green khẳng định.

Mặc dù ông Green, chỉ huy của Bộ Tư lệnh Chiến tranh Đặc biệt Hải quân Mỹ không đề cập đến các sự cố cụ thể, nhưng lá thư đến ngay sau khi một trung đội SEAL hoạt động ở Iraq bị gửi về nước sau những cáo buộc uống rượu say và tấn công tình dục – những hành vi bị cấm. Một trường hợp khác liên quan đến cuộc điều tra của Hải quân nội bộ cho thấy một số thành viên của Đội SEAL 10 bị cáo buộc lạm dụng cocaine và các chất bất hợp pháp khác khi họ đóng quân ở Virginia năm 2018. Các thành viên sau đó đã bị kỷ luật.

Ông Green viết trong thư rằng “một số đơn vị cấp dưới của chúng ta đã không duy trì trật tự và kỷ luật tốt dẫn đến kết quả là văn hóa của lực lượng đặc nhiệm Hải quân Mỹ đang bị nghi ngờ”.

Những bê bối nghiêm trọng của SEAL khiến Lầu Năm Góc liên tục bày tỏ lo ngại. Hồi đầu tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã trao đổi với người đứng đầu tất cả các lực lượng hoạt động đặc biệt, Tướng Richard Clarke, về những vi phạm đạo đức gần đây trong quân đội và cách giải quyết.

Đầu tháng 7 vừa qua, một tòa án quân sự đã quyết định lãnh đạo đội SEAL 7 Eddie Gallagher sẽ bị giáng chức và giảm lương vì chụp ảnh với thi thể của một phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi phục vụ tại Iraq.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chuan-do-doc-dac-nhiem-seal-thua-nhan-don-vi-co-van-de-ve-hanh-vi-a286954.html