Mỹ cử máy bay do thám Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa


Chủ nhật, 29/03/2020 | 11:35


Cùng sự kiện

Ngày 29/3, chiếc EP-3E của Mỹ đã được phát hiện trên bầu trời Hàn Quốc ở độ cao 7.620 m.

Ngày 29/3, chiếc EP-3E của Mỹ đã được phát hiện trên bầu trời Hàn Quốc ở độ cao 7.620 m.

TTXVN đưa tin, ngày 29/3, một máy bay do thám của Mỹ đã bay qua Hàn Quốc với nhiệm vụ theo dõi Triều Tiên do động thái phóng hai vũ khí từ thành phố ven biển của quốc gia này trước đó.

Chiếc EP-3E của Mỹ đã được phát hiện trên bầu trời Hàn Quốc ở độ cao 7.620m.

Máy bay do thám EP-3E của Mỹ.

Trước đó, cùng ngày, Triều Tiên đã phóng 2 vũ khí từ thành phố ven biển miền Đông Wonsan về phía Biển Nhật Bản.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc xác nhận rạng sáng 29/3, Triều Tiên đã phóng một vật thể bay chưa xác định hướng về khu vực bờ biển phía Đông.

Theo VOV, chính phủ Nhật Bản cho rằng động thái này của Triều Tiên đã trở thành vấn đề nghiêm trọng đối với cộng đồng quốc tế trong đó có Nhật Bản.

Theo chính phủ nước này, 2 tên lửa đạn đạo tầm xa khoảng 250km sau khi được phóng, đã rơi xuống khu vực ngoài khơi phía Đông Bắc Triều Tiên và không vào vùng Đặc quyền kinh tế (ENZ) của Nhật Bản. Hiện tại, chưa có xác nhận thiệt hại do vụ phóng này.

Thủ tướng Abe Shinzo ngay sau đó đã chỉ đạo cho các bên liên quan thu thập và phân tích thông tin về vụ việc, cung cấp thông tin nhanh, chính xác cho nhân dân. Ông Abe yêu cầu tăng cường đảm bảo an ninh cho máy bay, tàu thuyền khu vực gần tên lửa rơi.

Đây là cuộc thử nghiệm vũ khí lớn thứ 4 mà Triều Tiên tiến hành trong năm nay bên cạnh các cuộc tập trận pháo binh nhỏ.

Vụ phóng gần đây nhất diễn ra hôm 21/3. Dựa trên bức ảnh được truyền thông Triều Tiên công bố, các nhà phân tích cho rằng loại vũ khí được phóng đi là tên lửa đạn đạo KN-24.

Bình Nhưỡng sau đó xác nhận đây là một vụ thử nghiệm “vũ khí dẫn đường chiến thuật" vừa mới được phát triển và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giám sát vụ thử này.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cu-may-bay-do-tham-trieu-tien-sau-vu-phong-ten-lua-a317350.html