Mỹ điều tàu ngầm mang tên lửa Tomahawk tới bán đảo Triều Tiên


Thứ 4, 07/06/2017 | 00:59


Cùng sự kiện

Tàu ngầm đang trang bị tên lửa hành trình Tomahawk và tên lửa chống hạm Harpoon của Mỹ vừa cập cảng Busan của Hàn Quốc giữa lúc bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng.

Tàu ngầm đang trang bị tên lửa hành trình Tomahawk và tên lửa chống hạm Harpoon của Mỹ vừa cập cảng Busan của Hàn Quốc giữa lúc bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng.

Báo Vietnamnet đưa tin, ngày 6/6, tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân Mỹ USS Cheyenne đã tới thành phố cảng Busan, cách Seoul 450 km. Mục đích của chuyến thăm này là để các thủy thủ trên tàu nghỉ ngơi và tiếp tế vật tư.

Một vị quan chức quân sự tại Busan cho hay, hiện tàu ngầm USS Cheyenne chưa có kế hoạch tham gia bất cứ hoạt động quân sự chung nào với Hải quân Hàn Quốc.

USS Cheyenne cập cảng Busan. Ảnh: Yonhap

Được biết, chuyến thăm của tàu ngầm Mỹ được trang bị tên lửa diễn ra giữa lúc căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên gia tăng do Bình Nhưỡng liên tục phóng thử tên lửa đạn đạo.

Theo báo Dân Trí, tàu ngầm USS Cheyenne nặng 6.900 tấn, dài 110, 3 m và được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk với phạm vi tấn công khoảng 3.100km và tên lửa chống hạm Harpoon với tầm bắn khoảng 130 km. Tàu chính thức hoạt động năm 1996, đóng quân tại Trân Châu Cảng từ năm 1998.

Trước đó, Hải quân Mỹ đã đưa các nhóm tàu sân bay tác chiến USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz tới gần bán đảo Triều Tiên.

Hai cụm tàu tác chiến USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan đã tham gia cuộc tập trận chung với lực lượng Phòng vệ biển của Tokyo sau khi Triều Tiên phòng tên lửa 3 lần chỉ trong 3 tuần. Sau khi kết thúc cuộc tập trận chung, hai cụm tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan đã được điều động khỏi vùng biển Nhật Bản.

Ngày 6/6, hai tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan đã rời khỏi vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản, tuy nhiên tàu sân bay USS Nimitz lại được đưa đến theo dõi các diễn biến trên bán đảo Triều Tiên và ở Biển Đông.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-tau-ngam-mang-ten-lua-tomahawk-toi-ban-dao-trieu-tien-a192532.html