Mỹ điều tra hàng loạt lời đe doạ nhằm vào các nghị sĩ Mỹ trước phiên toà luận tội cựu Tổng thống Trump


Thứ 3, 26/01/2021 | 03:46


Cùng sự kiện

Các nhà lập pháp liên bang Mỹ đang điều tra hàng loạt lời đe doạ bí ẩn nhằm vào các nghị sĩ Mỹ trước thềm phiên toà luận tội cựu Tổng thống Donald Trump tại Thượng viện.

Các nhà lập pháp liên bang Mỹ đang điều tra hàng loạt lời đe doạ bí ẩn nhằm vào các nghị sĩ Mỹ trước thềm phiên toà luận tội cựu Tổng thống Donald Trump tại Thượng viện.

Hãng tin AP cho biết trong những ngày gần đây, ngày càng nhiều lời đe doạ nhằm vào các nghị sĩ Mỹ được trông thấy ở các cuộc trò chuyện và tin nhắn trực tuyến. Những tin nhắn này, có mức độ đáng tin cậy khác nhau, bao gồm cả kế hoạch tấn công các nghị sĩ trong lúc di chuyển hoặc ngay tại điện Capitol. 

Các nghị sĩ Mỹ bị đe doạ tấn công trước phiên toà luận tội cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Nhận thấy những mối nguy hiểm trên, cảnh sát thủ đô Washington D.C đã đề nghị vệ binh quốc gia để lại vào nghìn binh sĩ để đảm bảo an ninh thêm vài tuần nữa. Các hãng tin cho biết khoảng 7.000 binh sĩ vệ binh quốc gia sẽ rời thủ đô về quê nhà trước và số còn lại sẽ tiếp tục ở lại Washington D.C tới hết tháng 3/2021.

Hôm 14/1, Hạ viện đã bỏ phiếu tán thành quyết định luận tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump với cáo buộc kích động bạo loạn gây ra cuộc biểu tình hỗn loạn ở toà nhà Quốc hội vào ngày 6/1. Theo đó, ông Trump đã trở thành tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị luận tội 2 lần trong cùng một nhiệm kỳ. 

Được biết, ngày 6/1, ông Trump đã kêu gọi người ủng hộ biểu tình đến toà nhà Quốc hội để cổ vũ tinh thần các nghị sĩ trong kế hoạch phản đối xác nhận thắng lợi của ông Joe Biden. Tuy nhiên, diễn biến cuộc biểu tình nhanh chóng chuyển hướng xấu đi khi một vài thành phần quá khích đạp đổ rào chắn, đột nhập vào bên trong điện Capitol đập phá, gây gián đoạn cuộc họp của nghị sĩ lưỡng viện.

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-tra-hang-loat-loi-de-doa-nham-vao-cac-nghi-si-my-truoc-phien-toa-luan-toi-cuu-tong-thong-trump-a353922.html