+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều tra vụ Ấn Độ tố Pakistan dùng máy bay F-16 sai mục đích

    ĐS&PL Mỹ đang thu thập thêm thông tin về khả năng Pakistan sử dụng sai mục đích các máy bay chiến đấu F-16 trong cuộc giao tranh với Ấn Độ.

    Mỹ đang thu thập thêm thông tin về khả năng Pakistan sử dụng sai mục đích các máy bay chiến đấu F-16 trong cuộc giao tranh với Ấn Độ.

    Ngày 28/2, Ấn Độ đã đưa ra bằng chứng là mảnh vỡ của một quả tên lửa không đối không tấn công ngoài tầm nhìn do Mỹ sản xuất mà New Delhi cho rằng, nó đã được phóng đi bởi một máy bay chiến đấu của Pakistan trong cuộc đối đầu trên không hôm 27-2 trước đó ở khu vực giới tuyến kiểm soát (LoC), thuộc khu vực tranh chấp Kashmir phân chia ranh giới giữa hai nước.

    Loại vũ khí được xác định ở đây là tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến AIM-120C-5 (AMRAAM), có tầm bắn hơn 105 km mà không quân Pakistan (PAF) dùng để trang bị cho máy bay chiến đấu F-16 của nước này.

    Mảnh vỡ được cho là của tên lửa AIM-120C-5 mà Pakistan trang bị cho tiêm kích F-16. Ảnh: AMN

    Trong khi trước đó 1 ngày, Pakistan tuyên bố họ không dùng F-16 để không kích, đồng thời phủ nhận thông tin một trong những máy bay của mình bị Không quân Ấn Độ bắn hạ.

    Một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định: "Chúng tôi biết về những tin tức này và đang thu thập thêm thông tin."

    Mỹ có thỏa thuận giám sát người dùng đầu cuối hết sức chặt chẽ, do đó Washington luôn xem xét nghiêm túc bất cứ những cáo buộc nào về việc sử dụng trang thiết bị quốc phòng sai mục đích.

    Theo Cơ quan Hợp tác An ninh và Quốc phòng của Lầu Năm Góc, F-16 được sử dụng để “tăng cường khả năng của Pakistan trong việc tiến hành các hoạt động chống nổi dậy và khủng bố”.

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Kone Faulkner nói với hãng tin PTI rằng họ không thể thảo luận về thỏa thuận bán F-16 cho Pakistan do một số chi tiết không thể tiết lộ trong hợp đồng mua bán quân sự với nước ngoài.

    Hãng tin PTI cho biết Mỹ đã áp đặt hơn 10 điều khoản hạn chế đối với Pakistan liên quan đến việc sử dụng chiến đấu cơ F-16.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-tra-vu-an-do-to-pakistan-dung-may-bay-f-16-sai-muc-dich-a264997.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan