Mỹ điều tra vụ rò rỉ nội dung cuộc điện đàm của Tổng thống Trump với Úc, Mexico


Thứ 7, 04/02/2017 | 09:27


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Nhà Trắng đang tiến hành điều tra vụ rò rỉ nội dung cuộc điện đàm căng thẳng gần đây của Tổng thống Donald Trump với lãnh đạo Úc và Mexico, theo Fox News.

(ĐSPL) - Nhà Trắng đang tiến hành điều tra vụ rò rỉ nội dung cuộc điện đàm căng thẳng gần đây của Tổng thống Donald Trump với lãnh đạo Úc và Mexico, theo Fox News.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer nói trong cuộc phỏng vấn với Fox News rằng: "Tổng thống coi việc bị rò rỉ thông tin là rất nghiêm trọng".

Donald Trump đã kết thúc một cuộc điện đàm với Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull sau một cuộc thảo luận gay gắt về thỏa thuận trao đổi người tị nạn. Theo đánh giá của Washington Post, cuộc trò chuyện vừa qua thậm chí gây đe dọa đến mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước đồng minh.

Nội dung những cuộc điện đàm của ông Trump bị rò rỉ cho các kênh truyền thông. Ảnh: Reuters

Trong một cuộc điện đàm trước đó với Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto để thảo luận về bức tường biên giới phía Nam của Mỹ, Tổng thống Trump nói rằng ông có thể gửi quân đội đến Mexico để giúp ngăn chặn băng đảng ma túy. Nhà Trắng sau đó cho biết ý kiến ​​có vẻ như chỉ là trêu đùa.

"Đó cũng là rắc rối và tôi nghĩ rằng, khi Tổng thống yêu cầu quân đội nhìn vào điều đó thì có nghĩa là sẽ có những tác động rất nghiêm trọng", ông Spicer nói.

Bên cạnh đó, ông Spicer mô tả các cuộc điện đàm là "thẳng thắn" nhưng trên nền tảng tôn trọng. Nhà Trắng cũng lưu ý rằng cả 2 chính phủ Úc và Mexico đều không đồng ý về một số chi tiết.

Các quan chức của Lầu Năm Góc không đưa ra bất kỳ bình luận chi tiết nào về cuộc điều tra vụ rò rỉ.

Donald Trump nói với các chính trị gia và các nhà lãnh đạo trong một bữa sáng rằng ông đã có cuộc hội đàm khá khó khăn với các nhà lãnh đạo thế giới vì ông đang cố gắng thay đổi và hoàn thiện luật di trú. "Tôi tin rằng, các bạn nghe được nội dung cuộc điện đàm khó khăn mà tôi đang gặp phải. Đừng lo lắng về nó. Chỉ cần đừng lo lắng về điều đó", ông Trump khẳng định.

(Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-tra-vu-ro-ri-noi-dung-cuoc-dien-dam-cua-tong-thong-trump-voi-uc-mexico-a179868.html