+Aa-
    Zalo

    Mỹ đưa hàng chục công ty Trung Quốc vào danh sách đen thương mại

    ĐS&PL Washington sẽ đưa vào danh sách đen thương mại tổng cộng 77 công ty và chi nhánh, trong đó bao gồm 60 công ty Trung Quốc.

    Washington sẽ đưa vào danh sách đen thương mại tổng cộng 77 công ty và chi nhánh, trong đó bao gồm 60 công ty Trung Quốc.

    SMIC là nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc nhưng vẫn chưa mạnh bằng Công ty Sản xuất bán dẫn Đài Loan (TSMC). Ảnh: CEP

    Bộ Thương mại Mỹ ngày 18/12 xác nhận đã bổ sung 60 công ty Trung Quốc vào danh sách trừng phạt, bao gồm nhà sản xuất chip hàng đầu SMIC.

    Bộ Thương mại Mỹ giải thích hành động này xuất phát từ "những bằng chứng về hoạt động giữa Công ty Sản xuất bán dẫn quốc tế (SMIC) và các thực thể có liên quan đến ngành công nghiệp quốc phòng Trung Quốc".

    Một quan chức Bộ Thương mại cho biết Washington có bằng chứng SMIC đã hợp tác với quân đội Trung Quốc để phát triển tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung.

    “Chúng tôi chỉ đơn giản là không còn có thể đứng nhìn đối phương sử dụng các công nghệ của chúng tôi để hỗ trợ khả năng quân sự của họ”, AFP dẫn lời quan chức trên.

    Trên Đài Fox News, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross xác nhận Washington sẽ đưa vào danh sách đen thương mại tổng cộng 77 công ty và chi nhánh, trong đó bao gồm 60 công ty Trung Quốc. Trước đó, Tập đoàn Huawei và hơn 270 công ty cùng các chi nhánh của Bắc Kinh đã bị cho vào danh sách này.

    Ông Ross cho biết việc đưa vào danh sách đen đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ chặn SMIC tiếp cận công nghệ bán dẫn cao cấp ở mức dưới 10nm.

    Cùng ngày, Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị kêu gọi Mỹ nên chọn đối thoại và tham vấn với Trung Quốc, thay vì theo đuổi các biện pháp trừng phạt đơn phương “không thể chấp nhận được” đối với các công ty Trung Quốc, theo Reuters.

    Trước đó, khi Reuters dẫn các nguồn tin tiết lộ về quyết định của chính quyền Tổng thống Donald Trump, Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích. 

    "Nếu thông tin đó là đúng, nó là một ví dụ nữa cho thấy Mỹ sử dụng sức mạnh quốc gia để trấn áp các công ty Trung Quốc" - người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc nói, khẳng định Bắc Kinh sẽ có các biện pháp cần thiết để bảo vệ các công ty trong nước.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dua-hang-chuc-cong-ty-trung-quoc-vao-danh-sach-den-thuong-mai-a349914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan