Mỹ- Hàn hoàn tất lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD


Thứ 5, 07/09/2017 | 13:59


Cùng sự kiện

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 7/9 xác nhận việc lắp đặt bổ sung 4 bệ phóng của hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đã được thực hiện theo đúng kế hoạch.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 7/9 xác nhận việc lắp đặt bổ sung 4 bệ phóng của hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đã được thực hiện theo đúng kế hoạch.

Theo báo Tri thức trực tuyến, tờ Yonhap đưa tin, ngày 7/9, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận việc lắp đặt bổ sung 4 bệ phóng của hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đã được thức hiện theo đúng kế hoạch. Việc triển khai hệ thống THAAD là quyết định cần thiết của chính phủ nhằm bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm an toàn cho mạng sống của các công dân.

Các bệ phóng THAAD đã được lực lượng quân đội Mỹ tại Hàn Quốc vận chuyển tới địa điểm lắp đặt tại thành phố Seongju, cách thủ đô Seoul 300 km về phía Nam. Đây cũng là địa điểm 2 bệ phóng THAAD khác của Mỹ được triển khai trước đó. Với việc lắp đặt thêm 4 bệ phóng, hệ thống THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc đã được hoàn thiện.

Một bệ phóng thuộc hệ thống THAAD ở Seongju, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Hàn Quốc khẳng định động thái triển khai hệ thống THAAD chỉ có mục tiêu duy nhất nhằm bảo đảm an ninh của nước này trước mối đe dọa từ vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên.

Trong một diễn biến liên quan, báo Tin Tức đưa tin, việc lắp đặt thêm các bệ phóng cho hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ tại Hàn Quốc đã vấp phải sự chỉ trích và phản đối mạnh mẽ từ Trung Quốc và Nga. Chính quyền Bắc Kinh phản biện hệ thống THAAD có thể khiến an ninh khu vực mất cân bằng.

Theo báo VnExpress, người dân địa phương cũng phản đối triển khai THAAD. Họ cho rằng hệ thống này gây ra các mối nguy hại về sức khỏe và môi trường, đồng thời, THAAD hiện diện tại khu vực sẽ biến nơi họ sinh sống trở thành mục tiêu tấn công hàng đầu của Triều Tiên. Khoảng 300 dân làng cùng thành viên các nhóm dân sự đã biểu tình và đụng độ với khoảng 8.000 cảnh sát tại khu vực triển khai THAAD. Hơn 30 người bị thương trong cuộc đụng độ.

Hệ thống THAAD gồm 6 bệ phóng, được thiết kế để ngăn chặn tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung, đánh chặn mục tiêu bay ở độ cao 150km. Ngoài ra, nó cũng có khả năng hạn chế trong việc đánh chặn tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Đạn tên lửa của hệ thống THAAD sử dụng động cơ nhiên liệu rắn điều khiển bằng lực đẩy vectơ.

Tổng hợp (báo Tin Tức, Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my--han-hoan-tat-lap-dat-he-thong-phong-thu-ten-lua-thaad-a201224.html