+Aa-
    Zalo

    Mỹ - Hàn lùi tập trận do một sĩ quan dương tính với virus SARS-CoV-2

    ĐS&PL Washington và Seoul đã quyết định lùi ngày tập trận quân sự chung sau khi một sĩ quan Hàn Quốc dương tính với SARS-CoV-2.

    Washington và Seoul đã quyết định lùi ngày tập trận quân sự chung sau khi một sĩ quan Hàn Quốc dương tính với SARS-CoV-2. 

    Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận mô phỏng trên máy tính giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày 18/8, lùi 2 ngày so với dự kiến ban đầu.

    Quyết định này được đưa ra sau khi một sĩ quan quân sự Hàn Quốc nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hôm 14/8 vừa qua.

    Binh lính Hàn Quốc tập trận mô phỏng trên máy tính năm 2015. Ảnh: USAF

    Cuộc tập trận năm nay giữa hai quốc gia sẽ kéo dài đến ngày 28/8, tập trung chủ yếu vào các bài tập phòng thủ kết hợp. Cùng lúc đó, Mỹ và Hàn Quốc cũng sẽ luyện tập cho sự chuyển giao của kế hoạch hoạt động thời chiến trên bán đảo Triều Tiên. 

    Các chương trình tập trận chung giữa Washington và Seoul thường xuyên bị Bình Nhưỡng lên tiếng phản đối và coi đó là một phần của "động thái chuẩn bị chiến tranh". Trong những năm gần đây, Mỹ đã thu hẹp quy mô tập trận như một động thái nhằm thúc đẩy quá trình đàm phán đối với Triều Tiên. 

    Dưới tác động của đại dịch Covid-19, đợt tập trận năm nay có sự tham gia của hàng chục nghìn binh sĩ hai nước Mỹ - Hàn Quốc, chủ yếu xoay quanh huấn luyện mô phỏng trên máy tính, thay vì tác chiến thực tế và bắn đạn thật.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my---han-lui-tap-tran-do-mot-si-quan-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-a335179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan