Mỹ: Hàng loạt sân bay gặp sự cố lỗi máy tính


Thứ 6, 16/08/2019 | 23:58


Cùng sự kiện

Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CPB) cho biết họ đang gặp sự cố khiến các hệ thống máy tính tạm thời ngừng hoạt động.

Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CPB) cho biết họ đang gặp sự cố khiến các hệ thống máy tính tạm thời ngừng hoạt động.

Hàng dài hành khách xếp hàng tại sân bay. Ảnh: New York Times

Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ cho biết việc kiểm tra thủ tục với hành khách lên máy bay sẽ được thực hiện bằng các nhân viên của họ cho đến khi vấn đề được giải quyết. Cơ quan quản lý sân bay quốc tế Los Angeles (LAX) cho biết các nhân viên hải quan của họ phải xử lý công việc một cách thủ công.

Các sân bay khác ở Seattle, Philadelphia, San Francisco và sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Hiện chưa rõ điều gì đã gây nên sự cố này, và khoảng 2 tiếng sau đó hệ thống đã hoạt động bình thường trở lại. CBP cho biết họ không phát hiện ra bất cứ nguyên nhân nào.

Trước đó chuyến bay của Delta Airlines mang số hiệu 1425 đang trên hành trình từ Atlanta đến Baltimore buộc phải chuyển hướng và hạ cánh ở sân bay quốc tế Raleigh-Durham, Bắc Carolina khi động cơ của máy bay gặp sự cố.

"Chúng tôi không rõ tại sao máy bay gặp trục trặc. Hãng hàng không nói máy bay sẽ ngừng hoạt động", Rebecca Needham, một phụ nữ Mỹ có mặt trên chuyến bay cho biết. Đoạn video do Needham ghi lại cho thấy một động cơ của máy bay dường như gặp sự cố nghiêm trọng.

"Chuyến bay sau đó đã hạ cánh an toàn mà không có sự cố nào xảy ra, hành khách sẽ được thu xếp để lên một chuyến bay khác thay thế", người phát ngôn của hãng hàng không Delta Airlines cho hay, đồng thời xin lỗi toàn bộ hành khách vì sự cố này. Delta Airlines chưa công bố nguyên nhân sự cố.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hang-loat-san-bay-gap-su-co-loi-may-tinh-a289081.html