+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Hàng loạt thành viên hội đồng điện lực Texas từ chức vì tình trạng mất điện

    ĐS&PL Nhiều thành viên hội đồng điện lực ở Texas (Mỹ) đã xin từ chức sau khi tình trạng mất điện ảnh hưởng tới hàng triệu người dân bang này.

    Nhiều thành viên hội đồng điện lực ở Texas (Mỹ) đã xin từ chức sau khi tình trạng mất điện ảnh hưởng tới hàng triệu người dân bang này.

    Người dân bang Texas phải chịu giá rét trong cảnh mất điện nhiều ngày qua. Ảnh: Getty

    4 thành viên hội đồng quản trị của Hội đồng ổn định điện lực Texas (ERCOT) đã đệ đơn xin từ chức, một tuần sau khi bang này mất điện diện rộng do ảnh hưởng của các cơn bão mùa đông.

    Theo AFP, những người này đều sống bên ngoài Texas, gồm: Sally Talberg, Chủ tịch hội đồng quản trị của ERCOT; Phó chủ tịch Peter Cramton, Chủ tịch Ủy ban Tài chính; Kiểm toán Terry Bulger; Chủ tịch Ủy ban Nguồn Nhân lực và Quản trị Raymond Hepper.

    Những thành viên hội đồng quản trị nói trên sẽ từ chức vào ngày 24/2 (giờ địa phương), một ngày trước khi các nhà lập pháp Texas bắt đầu điều trần về sự cố mất điện diện rộng chưa từng có tại bang này.

    Trong một lá thư từ chức chung gửi cho các nhân viên của mạng lưới điện và Ủy ban Tiện ích Công cộng của bang Texas, cơ quan giám sát ERCOT, những quan chức trên cho biết quyết định của họ nhằm mục đích “tạo điều kiện cho lãnh đạo bang trong định hướng tương lai và loại bỏ phiền nhiễu”.

    Thông báo từ Ủy ban Dịch vụ Công Texas cho biết, một thành viên tên Craig Ivey, cũng sống ở ngoài bang Texas, đã rút lại đơn nộp trước đó nhằm đảm nhiệm một vị trí đang trống trong hội đồng.

    Đợt bão tuyết mạnh nhất trong nhiều thập kỷ đã làm tê liệt nhiều khu vực ở miền Nam và miền Trung nước Mỹ vào đầu tuần trước, theo AFP. Trong đó, Texas hứng chịu ảnh hưởng nặng nề, với hơn 70 người thiệt mạng, hàng triệu người bị mất điện, tình trạng vỡ ống nước do nhiệt độ âm diễn ra phổ biến.

    Mặc dù nhiệt độ tại Texas đã ấm dần lên và điện đã được khôi phục cho hầu hết người dân trên toàn tiểu bang, hơn 15.000 gia đình vẫn chưa có điện cho đến ngày 23/2, theo PowerOutage.US, trang chuyên theo dõi tình trạng mất điện trên toàn nước Mỹ.

    Bên cạnh đó, tính đến hết ngày 22/2, hơn 7,9 triệu người dân bang Texas vẫn gặp khó khăn về nước sinh hoạt.

    Theo người phát ngôn của Ủy ban chất lượng môi trường của bang Texas, hoạt động của hơn 1.200 điểm cấp nước công cộng vẫn bị gián đoạn vì lý do thời tiết, trực tiếp ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 7,9 triệu người dân ở 202 hạt của bang.

    Để hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn trong sinh hoạt, chính quyền bang Texas đã huy động quân đội, lực lượng vệ binh, không quân tham gia phân phát nước đến tay người dân. Đến nay, đã có 3,5 triệu chai nước được phân phát.

    Trước đó vào ngày 21/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố tình trạng thảm họa tại Texas, cho phép huy động các nguồn tài chính liên bang hỗ trợ người dân Texas khắc phục hậu quả bão tuyết, như xây dựng nhà ở tạm, sửa chữa nhà cửa và cung cấp các khoản vay lãi suất thấp.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hang-loat-thanh-vien-hoi-dong-dien-luc-texas-tu-chuc-vi-tinh-trang-mat-dien-a357088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan