Mỹ lần đầu thi hành án tử với một nữ tù nhân sau 7 thập kỷ


Chủ nhật, 18/10/2020 | 08:05


Cùng sự kiện

Lần đầu tiên sau 70 năm, chính quyền Mỹ mới thi hành một án tử hình cấp liên bang đối với một phụ nữ.

Lần đầu tiền sau 70 năm, chính quyền Mỹ mới thi hành một án tử hình cấp liên bang đối với một phụ nữ.

Reuters ngày 17/10 đưa tin, bộ Tư pháp Mỹ lên lịch thi hành án tử liên bang đối với một nữ phạm nhân. Đây cũng là lần đâu tiên Mỹ thực hiện hành quyết với một nữ tử tù kể từ năm 1953 tới nay.

CNN dẫn nguồn tin từ bộ Tư pháp Mỹ cho biết, tử tù Lisa Montgomery dự kiến sẽ bị tiêm thuốc độc vào ngày 8/12 tới. Vụ hành quyết sẽ diễn ra tại Khu liên hợp Cải huấn Liên bang ở Terre Haute, bang Indiana.

Lisa Montgomery, nữ tử tù sắp bị thi hành án. Ảnh: Kansascity

Lisa Montgomery, năm nay 52 tuổi, từng gây rúng động nước Mỹ bởi hành động tàn bạo của mình. Năm 2004, người phụ nữ này đã siết cổ một thai phụ 8 tháng rồi mổ bụng nạn nhân để bắt cóc con. Lisa Montgomery bị kết án tử vào năm 2007.

Theo hồ sơ của Cục Trại giam Mỹ, lần cuối cùng một phụ nữ bị chính quyền nước này thi hành án tử là Bonnie Heady bằng cách đưa vào phòng hơi ngạt ở bang Missouri vào năm 1953.

Cũng trong năm 1953, Ethel Rosenberg, cùng với chồng là Julius, bị xử tử vì tội gián điệp. Bà bị chết trên ghế điện, 6 tháng trước khi Haedy bị hành quyết.

Mỹ hiện có khoảng 60 tử tù trong các nhà tù liên bang. Tuy nhiên, sự tranh luận về phương pháp thi hành án tử hình và các loại thuốc độc được sử dụng từ thời cựu Tổng thống Barack Obama khiến không có tù nhân nào bị tử hình kể từ năm 2003.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-lan-dau-thi-hanh-an-tu-voi-mot-nu-tu-nhan-sau-7-thap-ky-a343000.html