+Aa-
    Zalo

    Mỹ lần đầu thừa nhận sức mạnh "khủng khiếp" của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Triều Tiên

    ĐS&PL Bộ tư lệnh các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho biết tên lửa Hwasong-15 của Triều Tiên “có khả năng tấn công bất kỳ khu vực nào trên lục địa Mỹ”.

    Bộ tư lệnh các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho biết, tên lửa Hwasong-15 của Triều Tiên “có khả năng tấn công bất kỳ khu vực nào trên lục địa Mỹ”. 

    Tên lửa Hwasong-15 của Triều Tiên rời bệ phóng ngày 29/11/2017. Ảnh: Reuters

    "Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15 mà Triều Tiên phóng thử hôm 29/11/2017 có tầm bắn khoảng 12.874 km, có khả năng tấn công bất cứ khu vực nào của lục địa Mỹ", lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho biết trong Tập san Chiến lược 2019, ấn phẩm thường niên xuất bản hôm (11/7).

    Đây là đánh giá chính thức đầu tiên của USFK về tên lửa tầm xa của Triều Tiên.

    Trước đó, Triều Tiên cũng khẳng định Hwasong-15 là tên lửa đầu tiên của họ đủ khả năng đặt toàn bộ lãnh thổ nước Mỹ vào tầm bắn. Trong sách trắng quốc phòng năm 2018, Hàn Quốc đánh giá tên lửa này chỉ có tầm bắn hơn 10.000 km.

    Cũng theo Tập san Chiến lược 2019, Triều Tiên đang sở hữu 2 loại ICBM là Hwasong-13 có tầm bắn hơn 5.500 km và Hwasong-14 có tầm bắn 12.874 km đủ khả năng đưa toàn bộ lãnh thổ Mỹ vào phạm vi tấn công. Triều Tiên đã phóng thử tên lửa Hwasong-14 vào ngày 4/7/2017.

    Kể từ tháng 11/2017, Triều Tiên tạm dừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân để theo đuổi chính sách ngoại giao với Mỹ, đồng thời cải thiện mối quan hệ với Hàn Quốc. Tuy nhiên, tới tháng 5 năm nay, Bình Nhưỡng tiếp tục tiến hành trở lại các vụ thử vũ khí, bao gồm các tên lửa tầm ngắn, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Mỹ rơi vào bế tắc.

    “Mặc dù nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ đạo dỡ bỏ một cơ sở thử nghiệm tên lửa, cũng như phá hủy công khai cơ sở thử nghiệm hạt nhân tại Punggye-ri, song vẫn còn nhiều công việc phải làm để đạt được mục tiêu cuối cùng là phi hạt nhân hóa hoàn toàn và có thể kiểm chứng Triều Tiên”, báo cáo của USFK cho biết.

    Quan hệ Mỹ - Triều dần được cải thiện sau các hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước, đặc biệt là cuộc gặp bất ngờ tại biên giới liên Triều hôm 30/6. Sau cuộc hội đàm riêng khoảng 40 phút, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhất trí sẽ tái khởi động các cuộc đàm phán phi hạt nhân trong tháng 7.

    Mộc Miên (Theo janes.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-lan-dau-thua-nhan-suc-manh-khung-khiep-cua-ten-lua-dan-dao-xuyen-luc-dia-trieu-tien-a283876.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan