Mỹ: Người nhập cư trái phép tiêu tốn ngân sách của Alaska tới 108 triệu USD hàng năm


Chủ nhật, 03/11/2019 | 11:46


Cùng sự kiện

Một bang nằm tận cùng phía bắc của Mỹ như Alaska cũng đang gánh chịu hậu quả từ sự hỗn loạn ở tận biên giới Mexico

Một bang nằm tận cùng phía Bắc của Mỹ như Alaska cũng đang gánh chịu hậu quả từ sự hỗn loạn ở tận biên giới Mexico.

Người nhập cư Ảnh: Telegram

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Fox Business, thống đốc bang Alaska Michael Dunleavy tuyên bố rằng, bất chấp mọi nỗ lực của chính quyền địa phương, những người nhập cư trái phép vẫn tới Alaska bằng đường thuỷ. Theo lời ông, điều này khiến bang phải mất trên 100 triệu USD hàng năm.

Khi được trả lời câu hỏi của biên tập viên Fox Business về việc diễn biến tình hình tại Alaska hiện đang như thế nào và tại sao chính quyền coi mình đang làm đúng với những người nhập cư, ông Michael Dunleavy cho biết:

“Tại bang Alaska của chúng tôi có nhiều ngành công nghiệp mang tính thời vụ, lấy ví dụ như đánh bắt cá và du lịch. Và chúng tôi để mọi người đến đây làm công việc này, bởi vì đó là công việc thời vụ. Và chúng tôi làm điều đó một cách hợp pháp. Chúng tôi làm điều đó một cách đúng đắn. Chúng tôi đảm bảo rằng mọi người đến Alaska, ở đây trên cơ sở hợp pháp, rằng mọi người sẽ phải qua quy trình kiểm tra cần thiết và đóng góp cho xã hội. Cho nên chúng tôi đang làm điều đó một cách đúng đắn.

Thượng nghị sĩ Dunleavy Ảnh: Homenews

Nếu như nhìn vào những gì diễn ra ở biên giới, tôi muốn nói đến biên giới phía Nam, vào năm 2017 đã có hơn một triệu trường hợp vượt biên trái phép. Và điều đó gây ảnh hưởng tới tất cả các bang. Lấy ví dụ, tới Alaska. Gần 108 triệu USD… Thậm chí kể cả khi người nhập cư của chúng tôi hợp pháp, vẫn có số lượng nào đó nhập cư trái phép tại Alaska, và điều này ngốn của bang khoảng 108 triệu USD mỗi năm. Và để giải quyết vấn đề này, chúng tôi cần phải làm việc với tổng thống.

Chúng tôi cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền liên bang. Chúng tôi cần áp dụng những biện pháp để ngăn chặn điều đang xảy ra ở biên giới phía nam. Bởi vì những người này sẽ tới đây qua đường biên giới phía Nam. Khi có mặt ở Mỹ, họ sẽ tản ra, ngồi lên phương tiện đường thuỷ và tới Alaska. Xin nhắc lại, ở Alaska của chúng tôi có hệ thống nhập cư hợp pháp tuyệt vời dành cho lao động nhập cư, nhưng cả người nhập cư phi pháp cũng tới đây. Và chúng tôi phải ngăn chặn điều đó, để những ai tới bang Alaska một cách hợp pháp thu được các lợi ích khác hẳn với những ai tới đây bất hợp pháp. Chúng tôi phải nỗ lực đạt được điều đó. Và suy cho cùng Alaska không còn phải bỏ ra hơn 100 triệu USD nữa”.

Nam Hiếu (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nguoi-nhap-cu-trai-phep-tieu-ton-ngan-sach-cua-alaska-toi-108-trieu-usd-hang-nam-a299370.html