Mỹ: Nổ súng vào đám đông biểu tình, một thanh niên thiệt mạng


Thứ 7, 30/05/2020 | 13:46


Cùng sự kiện

Cảnh sát chưa thể xác nhận nạn nhân có tham gia biểu tình hay không, nhưng sự cố xảy ra nơi người biểu tình đang tập trung.

Cảnh sát chưa thể xác nhận nạn nhân có tham gia biểu tình hay không, nhưng sự cố xảy ra nơi người biểu tình đang tập trung.

VTCNews dẫn nguồn tin từ tờ The Guardian cho hay, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 23h30 tối 29/5, gần khu giải trí Greektown, ở Detroit (bang Michigan, Mỹ) đã khiến một nam thanh niên thiệt mạng.

Nạn nhân 19 tuổi bị thương nặng vì trúng đạn, sau đó qua đời tại bệnh viện.

Thành phố Detroit đang đối diện với cảnh hỗn loạn và bạo lực sau khi các cuộc biểu tình có dấu hiệu vượt tầm kiểm soát. - Ảnh: Getty

Sở Cảnh sát thành phố Detroit cho biết, nghi phạm đi trên một chiếc ô tô hiệu Dodge Durango màu xám.

Cảnh sát cho hay, chưa thể xác nhận nạn nhân có tham gia biểu tình hay không, nhưng sự cố xảy ra tại trung tâm thành phố, nơi người biểu tình đang tập trung.

Trước đó, cảnh sát trưởng thành phố Detroit James Craig cho biết, một người đã bị bắt vì cố tình đâm xe vào cảnh sát.

Tôi sẽ không ngồi yên và để cho một nhóm thiểu số, phạm tội, tràn vào và tấn công các sĩ quan, khiến cộng đồng trở nên thiếu an toàn. Hãy hiểu rằng, chúng tôi sẽ không khoan nhượng”, ông nói.

Các cuộc biểu tình nổ ra ở thành phố Minneapolis (bang Minnesota, Mỹ) sau vụ George Floyd, một người đàn ông da màu ở đây thiệt mạng khi bị cảnh sát khống chế.

Video từ hiện trường cho thấy sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin ghì chặt đầu gối lên gáy Floyd trong hơn 9 phút, dù anh này liên tục cầu xin và nói "tôi không thể thở" rồi nằm bất động. Floyd sau đó đã qua đời tại bệnh viện.

Ngay sau sự cố, 4 sĩ quan cảnh sát Minneapolis đã bị sa thải. Một sĩ quan đã bị bắt và cáo buộc tội giết người.

Bầu không khí căng thẳng đang leo thang tại Mỹ khi phong trào biểu tình ủng hộ cho người da màu lan rộng tới các bang, các thành phố. Tại Minneapolis, bạo động đã kéo dài tới ngày thứ 4 với cảnh đập phá, cướp đồ từ các cửa hàng, Dân Trí phản ánh.

Tối 29/5, những người biểu tình thậm chí đã đốt cháy một đồn cảnh sát, các nhân viên thực thi pháp luật đã được sơ tán khỏi mái nhà bằng trực thăng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-no-sung-vao-dam-dong-bieu-tinh-mot-thanh-nien-thiet-mang-a325351.html