Mỹ phát hiện trường hợp tái nhiễm COVID-19 đầu tiên


Thứ 3, 13/10/2020 | 03:09


Cùng sự kiện

Các nhà nghiên cứu mới báo cáo trường hợp tái nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Mỹ.

Các nhà nghiên cứu mới báo cáo trường hợp tái nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Mỹ.

Một người đàn ông 25 tuổi được phát hiện nhiễm COVID-19 trong hai lần khác nhau, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí bệnh truyền nhiễm Lancet. Nghiên cứu cũng cho biết thêm người đàn ông này không bị rối loạn miễn dịch hay có các bệnh lý nền khác.

Cho đến nay, có 5 người trên toàn thế giới đã được xác nhận tái nhiễm COVID-19. Ảnh: AP.

Mặc dù các tác giả cho biết cần nghiên cứu thêm nhưng họ cũng nói rằng những phát hiện cho thấy việc bệnh nhân từng nhiễm COVID-19 không có nghĩa sẽ hoàn toàn miễn dịch với virus này.

Các nhà nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm Y tế Công cộng bang Nevada và Đại học Nevada cho biết Mỹ là quốc gia thứ năm xác nhận trường hợp tái nhiễm COVID-19 trên thế giới, trước đó là Bỉ, Hà Lan, Hồng Kông và Ecuador.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters. 

Bệnh nhân 25 tuổi sống ở Nevada, Mỹ, anh đã tái nhiễm trong tình trạng nghiêm trọng hơn lần đầu tiên và phải nhập viện với sự hỗ trợ của máy thở oxy. "Bệnh nhân đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào hồi tháng 4, sau đó đã hai lần xét nghiệm âm tính", các nhà nghiên cứu cho hay.

"Chúng tôi biết rằng có khả năng tái nhiễm virus này và lần thứ hai thường nghiêm trọng tương tự hoặc nghiêm trọng hơn lần nhiễm đầu tiên", Mark Pandori, giám đốc phòng thí nghiệm sức khỏe cộng đồng bang Nevada, đồng thời là phó giáo sư tại Đại học Nevada, nói, thêm rằng ông vẫn chưa rõ mức độ phổ biến của những lần tái nhiễm COVID-19.

Bích Thảo (Theo AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phat-hien-truong-hop-tai-nhiem-covid-19-dau-tien-a342321.html