Mỹ phóng thử thành công tên lửa Trident II có khả năng mang đầu đạn hạt nhân


Thứ 2, 17/02/2020 | 13:06


Cùng sự kiện

Hải quân Mỹ ngày 16/2 tuyên bố, nước này đã thử thành công tên lửa Trident II (D5LE) có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Hải quân Mỹ ngày 16/2 tuyên bố, nước này đã thử thành công tên lửa Trident II (D5LE) có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Mỹ phóng thử tên lửa Trident II vào năm 2016. Ảnh: Flickr

TTXVN cho biết, tên lửa Trident II được phóng đi từ tàu ngầm chiến lược lớp Ohio USS Maine (SSBN-741) ở ngoài khơi bờ biển San Diego, California, Mỹ.

Vụ thử theo kế hoạch ngày hôm nay đã khẳng định những hy vọng về hiệu năng của Hệ thống Vũ khí chiến lược (SWS) Trident II có tuổi thọ kéo dài, cũng như thu thập các dữ liệu bổ sung về độ tin cậy, chính xác và hiệu năng của SWS. Cuộc thử nghiệm đánh dấu vụ phóng thành công thứ 178 của tên lửa Trident II”, tuyên bố của Hải quân Mỹ cho hay.

Theo thiết kế ban đầu, hệ thống vũ khí chiến lược Trident II sẽ có tuổi thọ đến năm 2024. Tuy nhiên, gần đây nó được củng cố để kéo dài thời gian hoạt động đến cuối thập niên 2040.

Tiền Phong dẫn nguồn tin từ Sputnik cho biết, hệ thống vũ khí chiến lược Trident II là một tên lửa từ tàu ngầm đạn đạo được cải tiến với độ chính xác, tải trọng và tầm bắn lớn hơn so với Trident C-4 trước đó. Trident II được coi là một hệ thống vũ khí chiến lược trên biển có khả năng thu hút nhiều mục tiêu.

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Trident II chiếm khoảng 70% lực lượng răn đe hạt nhân của Mỹ, bao gồm cả tên lửa đạn đạo liên lục địa của Không quân Mỹ và máy bay có khả năng ném bom hạt nhân.

Được biết, đây là tên lửa duy nhất hiện nay có thể mang đầu đạn hạt nhân thuộc quyền quản lý của Hải quân Mỹ và Anh.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phong-thu-thanh-cong-ten-lua-trident-ii-co-kha-nang-mang-dau-dan-hat-nhan-a311996.html