Mỹ: Thị trưởng New York dọa kiện Tổng thống Trump


Thứ 4, 22/07/2020 | 09:30


Cùng sự kiện

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho biết sẽ kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump ra tòa nếu Nhà Trắng triển khai quân đội tới thành phố này.

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho biết sẽ kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump ra tòa nếu Nhà Trắng triển khai quân đội tới thành phố này.

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio. Ảnh: AFP

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio ngày 21/7 (giờ địa phương) tuyên bố New York sẵn sàng kiện ra tòa nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa quân đội liên bang tới thành phố nhằm giải quyết tình hình tội phạm gia tăng tại đây.

"Nếu ông ấy cố gắng làm như vậy, điều đó sẽ chỉ càng tạo ra thêm nhiều vấn đề. Chúng tôi sẽ ngay lập tức hành động tại tòa để ngăn chặn việc đó", ông Bill de Blasio nói.

Ông Bill de Blasio tin rằng "đó chỉ trò dọa nạt" và tự tin New York "có thể đánh bại" ông Trump tạo tòa.

"Quyết định đó chỉ tạo ra nhiều sự đau khổ và hỗn loạn. Có lẽ đó là điều ông ấy muốn”, ông Bill de Blasio nói thêm.

Sau khi Bộ An ninh Nội địa Mỹ cử quân đội liên bang tới thành phố Portland thuộc bang Oregon để kiểm soát các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc vào tuần trước, Tổng thống Trump cho biết hôm 20/7 rằng có thể sẽ triển khai quân đội tới các thành phố thuộc phe Dân chủ, như New York, nếu cần thiết.

"Nếu thống đốc không hành động, chúng tôi sẽ phải làm điều gì đó", ông Trump gửi lời tuyên bố đến Thống đốc New York Andrew Cuomo.

Ông chủ Nhà Trắng cho rằng đây là hành động cần thiết để bảo đảm an ninh tại các thành phố, trong khi những người chỉ trích nhận định đây là “chiêu bài” của tổng thống trước thềm cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Tại New York, các cuộc biểu tình trong những tuần vừa qua diễn ra tương đối hòa bình, song thành phố đang đối mặt với tình trạng tội phạm gia tăng mà nhiều quan chức cấp cao cho rằng có thể do lực lượng cảnh sát tại đây bị hạn chế khả năng tác nghiệp sau khi nhiều cảnh sát bị điều tra vì đã quá tay khi trấn áp các vụ bạo loạn xảy ra hồi tháng trước liên quan cái chết của George Floyd.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thi-truong-new-york-doa-kien-tong-thong-trump-a331782.html