+Aa-
    Zalo

    Mỹ thực hiện dừng luân chuyển binh sĩ ở nước ngoài khiến 2.700 lính bị 'mắc kẹt' tại Trung Đông

    ĐS&PL Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 2.700 lính Mỹ bất ngờ nhận được mệnh lệnh kéo dài thời gian làm nhiệm vụ tại Trung Đông.

    Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 2.700 lính Mỹ bất ngờ nhận được mệnh lệnh kéo dài thời gian làm nhiệm vụ tại Trung Đông.

    Theo Sputnik, lực lượng quân đội Mỹ được triển khai tới Trung Đông để ngăn chặn mối đe dọa từ Iran hiện bị mắc kẹt tại Kuwait, sau khi lệnh dừng luân chuyển binh sĩ ở nước ngoài trong 60 ngày được ban hành do mối đe dọa từ dịch Covid-19 bùng phát trên khắp thế giới.

    Điều này đồng nghĩa với việc 2.700 lính Mỹ bất ngờ nhận được mệnh lệnh kéo dài thời gian làm nhiệm vụ tại Trung Đông.

    Chỉ vài ngày sau khi Mỹ triển khai chiến dịch bí mật tiêu diệt Tướng Qassem Soleimani, Chỉ huy lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vào đầu tháng 1 vừa qua, khoảng 3.500 binh sĩ từ Sư đoàn Dù 82 ở Bắc Carolina đã được điều chuyển tới Kuwait, nơi Mỹ điều hành một vài căn cứ quân sự.

    Sau đó, khoảng 800 binh sĩ đã trở về Sư đoàn Dù 82 vào tháng 2, nhưng vẫn còn khoảng 2.700 lính bị mắc kẹt tại Kuwait do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

    Khoảng 2.700 binh sĩ Mỹ bị mắc kẹt ở Kuwait do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

    Được biết, trong bối cảnh Mỹ có nguy cơ trở thành quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 đứng đầu thế giới, hôm 26/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã hạ lệnh dừng luân chuyển binh sĩ ở nước ngoài trong vòng 60 ngày nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

    Trong khi đó, 23 thủy thủ hoạt động trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Toàn bộ 5.000 thủy thủ trên tàu sân bay đã được lấy máu xét nghiệm và nếu cần thiết toàn bộ số binh sĩ này sẽ được đưa vào khu cách ly tại đảo Guam.

    Theo tờ Daily Beast, căn cứ hải quân trên đảo Guam đang chuyển đổi một số cơ sở hạ tầng thành khu vực cách ly. Dù các chuyên gia y tế và quân đội đưa ra khuyến cáo tránh tập trung đông người, nhưng khoảng 140 chiếc giường đã được xếp vào một nhà thi đấu bóng rổ và mỗi chiếc giường đặt cách nhau khoảng 90 cm.

    Chia sẻ với Daily Beast, một binh sĩ Mỹ làm việc tại khu vực dựng lều cách ly cho hay, một vài binh sĩ lo ngại về khả năng bị lây nhiễm Covid-19 từ những thủy thủ trên tàu USS Theodore Roosevelt.

    Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas B. Modly xác nhận, hải quân Mỹ ghi nhận 133 trường hợp mắc Covid-19 bao gồm 104 quân nhân trong biên chế.

    Tính tới ngày 28/3, Mỹ đứng đầu thế giới về số ca mắc Covid-19 với 100.717 người và 1.544 người đã chết.

    Theo diễn biến liên quan, quân đội Mỹ đã quyết định sẽ ngừng cung cấp một số dữ liệu chi tiết hơn về các ca nhiễm Covid-19 trong hàng ngũ. Lý do là lo ngại thông tin có thể bị đối thủ sử dụng.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã vạch ra kế hoạch này. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Reuters, ông chủ Lầu Năm Góc cho biết ông muốn quân đội tiếp tục cung cấp dữ liệu rộng hơn về các trường hợp binh sĩ nhiễm bệnh.

    Tuy nhiên ông Esper, cựu Bộ trưởng Lục quân, cũng nói rằng muốn giữ lại một số thông tin cụ thể về nhiệm vụ trong quân đội để tránh làm tổn hại đến an ninh.

    “Những gì chúng tôi muốn làm là cung cấp cho các bạn con số tổng thể. Nhưng chúng tôi sẽ không nói cụ thể nơi nào có tỷ lệ nhiễm cao hơn nơi nào”, ông Esper cũng không tiết lộ chính xác thông tin nào sẽ được giữ lại và khi nào kế hoạch được thực hiện.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thuc-hien-dung-luan-chuyen-binh-si-o-nuoc-ngoai-khien-2700-linh-bi-mac-ket-tai-trung-dong-a317288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan