+Aa-
    Zalo

    Mỹ treo cờ rủ 5 ngày tưởng niệm các nạn nhân trong hai vụ xả súng kinh hoàng

    ĐS&PL Toàn nước Mỹ treo cờ rủ trong 5 ngày tại các tòa nhà chính quyền để tưởng niệm các nạn nhân trong các vụ xả súng xảy ra tại El Paso và Dayton.

    Toàn nước Mỹ treo cờ rủ trong 5 ngày tại các tòa nhà chính quyền để tưởng niệm các nạn nhân trong các vụ xả súng xảy ra tại El Paso và Dayton.

    Cờ rủ được treo ở Nhà Trắng ngày 4/8. Ảnh: Getty

    "Đất nước chia sẻ đau thương với những gia đình mất đi người thân trong hai vụ xả súng ở El Paso, Texas và Dayton, Ohio cũng như nỗi đau của những người bị thương trong hai vụ tấn công vô nghĩa này.

    Để tỏ lòng tiếc thương những nạn nhân của hành vi bạo lực khủng khiếp, tôi ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng và tất cả các tòa nhà, công trình công cộng cho đến ngày 8/8”, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố.

    Ông Trump đồng thời nhấn mạnh "không có chỗ cho thù hận" ở nước Mỹ và cho rằng hành vi bạo lực chỉ xuất hiện ở "những kẻ bị tâm thần". Ông chủ Nhà Trắng tuyên bố sẽ làm nhiều hơn nữa để giảm thiểu bạo lực súng đạn, vốn đã tồn tại nhiều năm ở Mỹ.

    Trong khi đó, động cơ của nghi phạm 21 tuổi Patrick Crusi-us trong vụ xả súng tại El Paso, Texas, khiến 20 người thiệt mạng, đang được tiếp tục điều tra.

    Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho rằng vụ tấn công hôm 3/8 có thể là hành vi phạm tội vì động cơ thù hằn. Cảnh sát dẫn một "tuyên ngôn" được cho là của nghi phạm làm bằng chứng cho thấy vụ giết người xuất phát từ động cơ phân biệt chủng tộc.  

    Người dân El Paso cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ xả súng. Ảnh: AP

    Còn vụ xả súng tại Dayton, Ohio khiến 9 người thiệt mạng, thủ phạm 24 tuổi bị nghi ngờ có vấn đề về tâm thần. Bất chấp động cơ của các thủ phạm, kiểm soát súng đạn lại tiếp tục là đề tài nóng của giới lập pháp Mỹ.

    Làn sóng yêu cầu cải cách luật súng đạn lại một lần nữa dấy lên trên toàn nước Mỹ sau vụ việc thảm khốc tại El Paso. Đài CNN cho biết một số ứng viên tranh cử tổng thống của Đảng Dân chủ đã lên tiếng kêu gọi thay đổi.

    Nhưng dường như những tuyên bố như thế đều mang tính công thức bởi đã quá nhiều lần và người ta hiếm khi thấy có những thay đổi thực thụ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-treo-co-ru-5-ngay-tuong-niem-cac-nan-nhan-trong-hai-vu-xa-sung-kinh-hoang-a287404.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan