+Aa-
    Zalo

    Mỹ trừng phạt Nga với cáo buộc can thiệp bầu cử, tấn công mạng

    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký sắc lệnh trừng phạt chính phủ Nga với một loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế và trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký sắc lệnh trừng phạt chính phủ Nga với một loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế và trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga.

    Reuters đưa tin chính quyền Tổng thống Joe Biden mới đây đã công bố các biện pháp trừng phạt kinh tế nằm vào 32 thực thể và cá nhân của Nga, trong đó có 6 công ty bị cáo buộc hỗ trợ cơ quan tình báo Nga tấn công mạng các cơ quan liên bang, công ty tư nhân Mỹ.

    Lệnh trừng phạt hiện có đối với các ngân hàng Mỹ giao dịch với chính phủ Nga cũng được mở rộng. Bộ Tài chính Mỹ ban hành chỉ thị cấm các tổ chức tài chính của Mỹ cho vay vốn và mua trái phiếu từ Ngân hàng Trung ướng Liên bang Nga, Quỹ Tài sản Quốc gia Liên Bang Ngay hoặc bộ Tài chính Liên bang Nga kể từ sau ngày 14/6/2021.

    Mỹ vừa ra một loạt các biện pháp trừng phạt Nga với cáo buộc can thiệp bầu cử và tấn công mạng. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, 10 nhân viên ngoại giao của Nga cũng bị Mỹ trục xuất khỏi sứ quán nước này ở thủ đô Washington. Được biết, 10 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất đều là những người bị nhắm mục tiêu vì cáo buộc Nga treo thưởng cho các tay súng Afghanistan giết lính Mỹ. Tuy nhiên, Moscow đã phủ nhận cáo buộc này.

    Liên quan tới vấn đề này, vào hôm 15/4, Điện Kremlin đã lên tiếng tuyên bố sẽ đáp trả bất cứ lệnh trừng phạt mới nào của Mỹ nhằm vào Nga, đồng thời cho biết triển vong về cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ phụ thuộc vào các bước đi sắp tới của Mỹ.

    Điện Kremlin cũng cảnh báo rằng bất cứ lện trừng phạt tiếp theo nào cũng sẽ giảm cơ hội diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Biden và Tổng thống Putin.  

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trung-phat-nga-voi-cao-buoc-can-thiep-bau-cu-tan-cong-mang-a362654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan