+Aa-
    Zalo

    Mỹ tuyên bố cấm các hãng hàng không chở khách của Trung Quốc từ 16/6

    ĐS&PL Chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa tuyên bố cấm các hãng hàng không Trung Quốc chở khách đến Mỹ từ ngày 16/6.

    Chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa tuyên bố cấm các hãng hàng không Trung Quốc chở khách đến Mỹ từ ngày 16/6.

    Ngày 3/6, bộ Giao thông Mỹ đã công bố quyết định trên nhằm trừng phạt Trung Quốc đã không tuân thủ một thỏa thuận về các chuyến bay giữa hai nước. Quyết định này cũng nhằm gây sức ép buộc Trung Quốc cho phép các hãng hàng không của Mỹ nối lại các dịch vụ bay giữa hai nước.

    Một chiếc máy bay A320 của Hãng hàng không Air China của Trung Quốc. Ảnh: Getty.

    Lệnh cấm dự kiến có hiệu lực từ ngày 16/6. Theo quyết định của Mỹ, 6 hãng hàng không của Trung Quốc sẽ bị cấm bay tới Mỹ bao gồm Air China, China Eastern Airlines, China Southern Airlines, Hainan Airlines, Sichuan Airlines và Xiamen Airlines. Hiện nay các hãng hàng không Trung Quốc vẫn đang thực hiện 4 chuyến bay khứ hồi tới Mỹ mỗi tuần.

    Trước đó, đầu tháng 2/2020, các đường bay giữa 2 nước này đã dừng khai thác do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên đến ngày 22/5, Mỹ tố cáo Trung Quốc "khiến các hãng hàng không Mỹ không thể khôi phục dịch vụ tới Trung Quốc", đồng thời yêu cầu các hãng hàng không Trung Quốc phải trình lịch trình bay với nhà chức trách Mỹ.

    Trước yêu cầu trên của Mỹ, Trung Quốc cương quyết phản đối. Đến ngày 25/5, Trung Quốc ra tuyên bố phản đối mọi biện pháp hạn chế của Mỹ nhằm vào các hãng hàng không của nước này.

    Ngày 29/5, Tổng thống Donald Trump đã có cuộc họp báo chưa từng có tiền lệ, trong đó ông công bố một số điều chỉnh trong quan hệ với Trung Quốc. Cụ thể, Tổng thống Trump tuyên bố chấm dứt qui chế đặc biệt dành cho Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc). Theo đó, Washington sẽ xóa bỏ những qui chế ưu đãi đặc biệt về kinh tế-thương mại đối với Hong Kong.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-bo-cam-cac-hang-hang-khong-cho-khach-cua-trung-quoc-tu-166-a325847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan