+Aa-
    Zalo

    Mỹ xem xét viện trợ 700 triệu USD cho các tập đoàn viễn thông thay thế thiết bị Huawei

    ĐS&PL Các nhà lập pháp Mỹ đã đưa ra một dự luật đề xuất cung cấp 700 triệu USD giúp các nhà mạng viễn thông loại bỏ thiết bị mua từ Huawei và các công ty Trung Quốc khác.

    Các nhà lập pháp Mỹ đã đưa ra một dự luật đề xuất cung cấp 700 triệu USD giúp các nhà mạng viễn thông loại bỏ thiết bị mua từ Huawei và các công ty Trung Quốc khác.

    Mỹ tiếp tục có động thái tẩy chay Huawei. Ảnh: Getty

    Dự luật này khẳng định các mạng không dây 5G thế hệ tiếp theo của Mỹ không nên sử dụng thiết bị hoặc dịch vụ do Huawei, ZTE Corp hoặc các chi nhánh của họ cung cấp, theo một bản tóm tắt. Dự luật cụ thể hơn rất nhiều so với các biện pháp được chính quyền Tổng thống Donald Trump công bố tuần trước nhằm vào thiết bị viễn thông Trung Quốc và đặt ra những hạn chế đối với các công ty Mỹ xuất khẩu linh kiện cho Huawei.

    Nếu được thông qua, dự luật mới sẽ cung cấp ít nhất 700 triệu USD hỗ trợ các công ty viễn thông Mỹ loại bỏ thiết bị Trung Quốc và thay thế cơ sở hạ tầng dịch vụ.

    Phía Mỹ thường xuyên cáo buộc Huawei và các tập đoàn viễn thông Trung Quốc khác vi phạm an toàn bảo mật thông tin. Đến ngày 15/5 vừa qua, Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh hành pháp cấm các công ty công nghệ trong nước mua hoặc sử dụng thiết bị nước ngoài "có thể gây nguy hại an ninh quốc gia của Mỹ hoặc an ninh và an toàn của người Mỹ".

    Huawei và ZTE trước đây đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc. Tuy nhiên, trước thông tin về dự luật mới, cả 2 tập đoàn đều chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào. Các nhà mạng lớn không dây ở Mỹ nhìn chung đã ngừng triển khai thiết bị “đáng nghi” kể từ khi mối lo ngại bắt đầu được nêu ra công khai.

    Ngoài ra, Mỹ cũng liên tiếp gây áp lực lên các đồng minh như Vương quốc Anh, Đức… yêu cầu họ không cho phép Huawei tham dự vào quá trình phát triển mạng 5G. Động thái mới nhất của Washington diễn ra trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Market Watch)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xem-xet-vien-tro-700-trieu-usd-cho-cac-tap-doan-vien-thong-thay-the-thiet-bi-huawei-a276742.html
    Sự kiện: Huawei
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan