Nạp lượng lớn tên lửa lên tàu ở Vịnh Ba Tư, Iran chuẩn bị xung đột với Mỹ?


Thứ 6, 17/05/2019 | 07:00


Cùng sự kiện

Những lo ngại về việc Iran sắp tấn công các mục tiêu của Mỹ ở Trung Đông đã trở nên đáng tin hơn bao giờ hết bởi hình ảnh các tên lửa được nạp lên tàu ở Vịnh Ba Tư.

Những lo ngại về việc Iran sắp tấn công các mục tiêu của Mỹ ở Trung Đông đã trở nên đáng tin hơn bao giờ hết bởi hình ảnh các tên lửa được nạp lên tàu ở Vịnh Ba Tư.

Iran được cho là đang chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến tiềm năng với Mỹ. Ảnh minh hoạ: Getty

Các lực lượng bán quân sự của Iran đã được nhìn thấy tải vũ khí cho các tàu nhỏ trong bối cảnh nhiều nguồn tin dự đoán rằng Tehran sẽ tấn công các tàu hải quân Mỹ. Thông tin tình báo bổ sung sau đó cũng đã báo cáo các mối đe dọa đối với tàu thương mại và các cuộc tấn công tiềm tàng của lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn vào quân đội Mỹ ở Iraq.

Nguồn tin của Washington Times tiết lộ thêm rằng tên lửa Iran bị phát hiện di chuyển đến các địa điểm nằm trong phạm vi căn cứ của Mỹ.

Trước đó, những cảnh báo của Mỹ về "mối đe dọa đáng tin cậy" đối với lực lượng của họ ở Trung Đông đã khiến căng thẳng trên khắp khu vực leo thang. Các quốc gia Ả Rập bao gồm Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Iran đều khẳng định họ sẵn sàng cho một cuộc chiến nhưng không mong muốn điều này xảy ra.

Ba nguồn tin an ninh mới đây đã nói với tờ New York Times những bức ảnh về tên lửa Iran được nạp lên tàu ở Vịnh Ba Tư đã chứng thực mối đe dọa mới, khiến các đại sứ quán phải sơ tán vào hôm 15/5. Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton đã nhận định mối dọa là đủ nghiêm trọng để ra lệnh rút nhân viên đại sứ quán không cần thiết khỏi Iraq.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran, vốn leo thang liên tục trong nhiều tháng qua đã lên đến đỉnh điểm trong những ngày gần đây sau khi Washington cáo buộc các cuộc tấn công vào tàu chở dầu và trạm bơm ở ngoài khơi eo biển Hormuz là lỗi của Tehran.

Về phần mình, Iran khẳng định họ đã sẵn sàng cho một cuộc đối đầu. Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami nhấn mạnh rằng Iran sẽ đánh bại Mỹ trong bất cứ cuộc đối đầu quân sự nào.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nap-luong-lon-ten-lua-len-tau-o-vinh-ba-tu-iran-chuan-bi-xung-dot-voi-my-a275783.html