+Aa-
    Zalo

    NASA gửi tinh trùng bò và người vào không gian để nghiên cứu sinh sản

    ĐS&PL NASA đã gửi mẫu tinh trùng bò và người vào Trạm Không gian Quốc tế như một phần của nghiên cứu nhằm xác định xem động vật có vú có thể thụ thai bằng trọng lực hay không.

    NASA đã gửi mẫu tinh trùng bò và người vào Trạm Không gian Quốc tế như một phần của nghiên cứu nhằm xác định xem động vật có vú có thể thụ thai bằng trọng lực hay không.

    Nguồn cung cấp đông lạnh cho thí nghiệm, được gọi là Micro-11, đã được chuyển tới Trạm Không gian Quốc tế (ISS) trên chiếc tàu Dragon's SpaceX. Các phi hành gia bây giờ sẽ làm tan băng và hoạt hóa hóa các mẫu vật bằng cách sử dụng hỗn hợp hóa học độc đáo.

    NASA gửi tinh trùng bò và người vào không gian. Ảnh minh họa: RT

    Các mẫu tinh trùng sẽ được giám sát chặt chẽ và quay phim khi nó bơi tới và kết hợp với trứng. Sau giai đoạn ban đầu, các mẫu sẽ được trộn với các chất bảo quản và sau đó được gửi lại Trái Đất, nơi thí nghiệm có thể hoàn thành.

    Fathi Karouia, nhà khoa học hàng đầu của dự án Micro-11 của NASA cho biết: "Dựa trên các thí nghiệm trước đây, có vẻ như việc thiếu trọng lực tạo điều kiện thuận lợi cho sự di chuyển của tinh trùng. Điều này phù hợp với các nghiên cứu khác về các sinh vật mô hình khác nhau, cho thấy các điều kiện trọng lực nhỏ sẽ kích hoạt sự tái sinh tế bào nhanh hơn".

    Các nhà khoa học đã chọn gửi tinh trùng bò và người vì tinh trùng bò có sự thay đổi tương tự trong chuyển động và các dấu hiệu khác về khả năng sinh sản như tinh trùng của con người. Tuy nhiên, tinh trùng của bò thay đổi nhiều hơn về chuyển động và diện mạo so với tinh trùng của con người, điều này sẽ cho phép các nhà nghiên cứu phát hiện sự khác biệt giữa tinh trùng của cả 2 loài.

    Hy vọng rằng nghiên cứu này sẽ trả lời câu hỏi liệu sự thiếu trọng lục có ảnh hưởng đến tinh trùng và cung cấp một số thông tin cần thiết về sinh học sinh sản trong không gian.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nasa-gui-tinh-trung-bo-va-nguoi-vao-khong-gian-de-nghien-cuu-sinh-san-a225865.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan