NASA họp báo công bố phát hiện ngoài hệ Mặt Trời


Thứ 3, 21/02/2017 | 06:53


Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sắp tổ chức một cuộc họp báo lớn, công bố "phát hiện bên ngoài hệ Mặt Trời của chúng ta".

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sắp tổ chức một cuộc họp báo lớn, công bố "phát hiện bên ngoài hệ Mặt Trời của chúng ta".

NASA cho biết sự kiện sẽ "trình bày những phát hiện mới về hành tinh mà có quỹ đạo khác hơn hệ Mặt Trời của chúng ta, được gọi là các ngoại hành tinh”.

Khám phá mới làm tăng hy vọng của NASA trong việc tìm và nghiên cứu về ngoại hành tinh có khả năng duy trì sự sống. Sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 22/2 lúc 1h (giờ New York) và được truyền trực tiếp trên đài truyền hình và trang web của NASA.

NASA tổ chức họp báo công bố phát hiện quan trọng về sự sống ngoài hệ Mặt Trời. Ảnh: Independent

Các nhà khoa học NASA, mặc dù chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào nhưng họ khẳng định rằng kết quả khám phá vũ trụ thu được từ kính thiên văn Spitzer cũng sẽ được công bố.

Kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA được sử dụng để quan sát ngoại hành tinh ở bước sóng hồng ngoại, và đã giúp mô tả nhiều biểu đồ. Spitzer thường làm việc cùng với các kính thiên văn trên mặt đất, bao gồm Kính viễn vọng Warsaw OGLE tại Đài quan sát Las Campanas tại Chile.

Trong năm 2015, một sự hợp tác giữa Spitzer và Kính thiên văn Galileo 3,6m của Italia tại khu vực quần đảo Canary đã cho thấy những hành tinh đá nổi tiếng gần nhất: HD 219134b, chỉ 21 năm ánh sáng từ Trái Đất. Tuy nhiên, các hành tinh quay quanh ngôi sao quá chặt chẽ để giúp nó phù hợp với cuộc sống con người.

Tham dự buổi họp báo sẽ có các nhà thiên văn học và nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới. NASA nói rằng công chúng có thể đặt câu hỏi bằng cách sử dụng hashtag #AskNasa trong hội nghị.

Từ lâu các nhà thiên văn đã tập trung nghiên cứu hành tinh quay quanh ngôi sao khác để tìm kiếm bằng chứng về sự sống tồn tại ngoài hệ Mặt Trời. NASA đã phân tích hàng chục hành tinh quyển động quanh những ngôi sao giống Mặt Trời ở khoảng cách tương tự như giữa Mặt Trời và Trái Đất.

(Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nasa-hop-bao-cong-bo-phat-hien-ngoai-he-mat-troi-a181650.html