+Aa-
    Zalo

    New York thành tâm điểm dịch Covid-19, ông Trump phê chuẩn tuyên bố tình trạng thảm họa

    ĐS&PL Tổng thống Trump chấp thuận "Tuyên bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng" cho New York sau khi số người nhiễm dịch Covid-19 ở tiểu bang này chiếm gần 1/2 của cả nước.

    Tổng thống Trump chấp thuận "Tuyên bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng" cho New York sau khi số người nhiễm dịch Covid-19 ở tiểu bang này chiếm gần 1/2 của cả nước.

    Tổng thống Donald Trump đêm 20/3, đã phê chuẩn tuyên bố tình trạng thảm họa ở bang New York, tâm điểm đại dịch Covid-19 tại Mỹ, trong bối cảnh số ca nhiễm mới chưa có dấu hiệu dừng lại.

    Tổng thống Trump đã ban bố tình trạng thảm họa ở New York. Ảnh: Nhà Trắng

    Theo thống kê của CNN, bang New York hiện có số ca mắc Covid-19 cao nhất cả nước, với ít nhất 8.377 trường hợp và 53 người tử vong. Như vậy, dù chỉ chiếm 6% dân số Mỹ nhưng tiểu bang này đã ghi nhận gần một nửa số trường hợp mắc bệnh của cả nước - khoảng 18.000 người.

    Các nhà chức trách và bác sĩ ở New York cũng nhiều lần gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc thiếu nguồn cung cấp y tế, thiếu giường bệnh và máy thở khi lượng bệnh nhân Covid-19 tiếp tục tăng nhanh.

    "Khi số ca nhiễm mới không ngừng gia tăng suốt nhiều ngày qua, chính phủ liên bang cần phải làm hết mọi thứ trong khả năng để hỗ trợ New York ngăn chặn chủng virus chết người này tiếp tục lây lan" - Thượng nghị sĩ Chuck Schumer của New York khẳng định.

    "Sẽ không có thỏa hiệp khi nói về sức khỏe và tính mạng của người dân New York, và tôi mừng là chính phủ đã chấp thuận một Tuyên bố Tình trạng Thảm họa đầu tiên để chống lại virus corona, ở ngay tại New York" - thượng nghị sĩ cho biết.

    Với việc New York hiện nằm trong khu vực thảm họa, Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) sẽ có thể viện trợ cho tiểu bang này hàng tỷ USD từ Quỹ cứu trợ thiên tai - vốn được dự trữ cho các sự kiện thảm họa thiên nhiên như siêu bão hay lũ lụt.

    Trước đó, vào sáng ngày 20/3, Thống đốc New York Andrew M. Cuomo đã yêu cầu tất cả người dân ở nhà trừ trường hợp bất khả kháng, và 100% cơ sở kinh doanh không thiết yếu sẽ phải cho nhân viên làm việc từ xa.

    Tuần trước, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Covid-19 là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe quốc gia, theo đó giải phóng hàng tỷ USD viện trợ Liên bang cho chính quyền các bang và địa phương đối phó với dịch bệnh.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/new-york-thanh-tam-diem-dich-covid-19-ong-trump-phe-chuan-tuyen-bo-tinh-trang-tham-hoa-a316334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan