Nga bắt đầu tập trận bắn tên lửa ở ngoài khơi Syria


Thứ 5, 10/01/2019 | 08:17


Cùng sự kiện

Nga đã lên kế hoạch thử tên lửa ở Địa Trung Hải, ngoài khơi Syria trong bối cảnh kế hoạch rút quân của Tổng thống Mỹ Donald Trump gây ra nhiều tranh cãi.

Nga đã lên kế hoạch thử tên lửa ở Địa Trung Hải, ngoài khơi Syria trong bối cảnh kế hoạch rút quân của Tổng thống Mỹ Donald Trump gây ra nhiều tranh cãi.

Nga bắt đầu tập trận ở ngoài khơi bờ biển Syria. Ảnh minh hoạ: Getty

Một thông báo cho các phi công Nga ở Syria nêu rõ: "Cuộc tập trận của hải quân Nga (cuộc tập trận bắn tên lửa thực tế) được tổ chức vào ngày 9-10/1,16-17/1, 23-24/1 và 30-31/1”. Theo hãng thông tấn TASS, quân đội Nga cũng cảnh báo các phi công tránh xa những gì dự kiến sẽ là màn phô diễn sức mạnh tên lửa mới nhất của Nga trong khu vực.

Kể từ năm 2014, một liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tham gia vào chiến dịch chống lại nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đã sử dụng Địa Trung Hải để triển khai các tài sản hải quân hỗ trợ sứ mệnh này. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc cũng đồng thời sử dụng cảng biển để tiến hành các cuộc tấn công chống lại chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad – đồng minh của Nga khiến khu vực bờ biển Syria thường ở tình trạng căng thẳng, có nguy cơ xung đột.

Vào giữa tháng 12/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ rút quân khỏi Syria. Động thái này có thể dẫn đến những thay đổi chiến lược ở đất nước Trung Đông vốn bị chiến tranh tàn phá suốt 7 năm qua.

Cuộc tập trận thử tên lửa của Nga được cho là nhằm mục đích nhấn mạnh sự hiện diện của quân đội nước này, sự ủng hộ với chính phủ Syria và gửi thông điệp đến Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ cũng như Israel.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Newsweek)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bat-dau-tap-tran-ban-ten-lua-o-ngoai-khoi-syria-a258680.html