+Aa-
    Zalo

    Nga cho xe tăng ‘nhảy dù’ xuống đất luyện bắn nhau

    ĐS&PL Quân đội Nga cuối tuần qua đã có màn diễn tập hoành trang, trong đó các xe tăng chiến đấu BMD-4M đã được thả rơi từ các máy bay vận tải Ilyushin Il-76.

    Quân đội Nga cuối tuần qua đã có màn diễn tập hoành trang, trong đó các xe tăng chiến đấu BMD-4M đã được thả rơi từ các máy bay vận tải Ilyushin Il-76.

    Tuần vừa qua, quân đội của Tổng thống Putin đã có màn diễn tập hoành tráng nhằm ngăn chặn khả năng bị tấn công bất ngờ. Một bài tập thu hút sự chú ý của báo chí phương Tây là việc Nga thả rơi xe tăng BMD-4M từ máy bay chở hàng Ilyushin Il-76, theo Dân Việt

    Theo Dân Trí, với động cơ diesel 500 mã lực, BMD-4M có thể di chuyển với tốc độ tối đa 70km/h trên địa hình thông thường hay vượt qua các khu vực có địa hình phức tạp ở tốc độ 45km/h, trong khi tốc độ lội nước khoảng 10km/h.

    Xe tăng BMD-4M được thả từ phía sau máy bay vận tải Ilyushin Il-76 bằng hệ thống dù. - Ảnh: Getty.

    BMD-4M được trang bị pháo chính lên tới 100mm có thể bắn cả tên lửa chống tăng qua nòng. Hệ thống vũ khí phụ của BMD-4M ngoài pháo 30mm 2A72 còn có súng máy đồng trục 7,62mm PKT và súng máy 5,45mm RPK, hai bên tháp pháo cũng được trang bị các ống phóng lựu đạn khói dành cho ngụy trang và chống tên lửa chống tăng dẫn đường.

    Chiến thuật thả rơi xe tăng là một kịch bản thường thấy trong chiến tranh hiện đại, nhất là trong bối cảnh chiến trường nằm ở vùng xa xôi. Xe tăng, xe thiết giáp được xem là trụ cột quan trọng trong bất kì cuộc chiến nào ở thành thị nếu muốn giành thắng lợi cuối cùng sau khi không quân dội bom oanh tạc.

    Các phóng viên đã được phép chụp ảnh tại hiện trường diễn tập. - Ảnh: Getty.

    Trong hôm 14/5, quân đội NATO cũng phô diễn sức mạnh của mình. Liên quân Đức, Mỹ, Pháp, Áo, Ukraine và Ba Lan tham gia vào chiến dịch xe tăng ở thị trấn Grafenwoehr của Đức.

    Cuộc diễn tập quân sự của NATO nhằm xem xét khả năng thực chiến của binh sĩ trên chiến trường. Trong vài tháng qua, NATO đã điều hàng ngàn quân và khí tài quân sự tới sát biên giới vì “động thái gây hấn của Nga”.

    Tại Estonia, một quốc gia vùng Baltic giáp Nga, Mỹ điều động 900 quân và hàng chục xe tăng chiến đấu hạng nặng M1 Abram. Dự kiến trong thời gian tới, Tổng thống Trump sẽ đưa thêm quân tới khu vực châu Âu nhằm đề phòng căng thẳng leo thang.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cho-xe-tang-nhay-du-xuong-dat-luyen-ban-nhau-a190271.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan