Nga cử máy bay, tàu chiến tối tân theo dõi cuộc tập trận của NATO


Thứ 2, 10/06/2019 | 13:50


Nga đã triển khai máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm A-50 và các tàu chiến thuộc hạm đội Baltic để theo dõi cuộc tập trận quy mô lớn của NATO ở khu vực biển Baltic.

Nga đã triển khai máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm A-50 và các tàu chiến thuộc hạm đội Baltic để theo dõi cuộc tập trận quy mô lớn của NATO ở khu vực biển Baltic.

Máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm A-50. Ảnh: Sputnik

Hãng Sputnik dẫn lời người đứng đầu cơ quan báo chí của Quân khu phía Nam, ông Vadim Astafyev cho biết, máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm A-50 của Không quân Vũ trụ Nga đã bay tới sân bay được triển khai tại Khu vực Krasnodar.

Theo kế hoạch, máy bay được mệnh danh là "radar bay" A-50 sẽ thực hiện việc theo dõi các diễn biến ở biển Baltic trong bối cảnh NATO tổ chức cuộc tập trận quy mô lớn trên lãnh thổ một số quốc gia Đông Âu.

"Việc điều động A-50 đến khu vực sẽ cho phép ngăn chặn các sự cố có thể xảy ra liên quan đến tàu dân sự và máy bay xuất hiện trong khu vực NATO tập trận", ông Astrafiev nói.

Đại diện Quân khu phía Nam của Nga cũng cho biết thêm, máy bay A-50 sẽ được các chiến đấu cơ Su-27SM3 hộ tống khu làm nhiệm vụ trên biển Baltic.

Khinh hạm Stoikiy của Nga. Ảnh: TASS

Liên quan đến sự việc trên, hãng tin TASS cũng đưa tin, “Các khinh hạm Stoikiy và Boikiy cũng như tàu tên lửa Liven sẽ quan sát các động thái của NATO. Ngoài ra, khí tài do thám cũng sẽ được triển khai’, nguồn tin nói rõ.

Baltops là cuộc tập trận thường niên lớn nhất của NATO ở vùng biển Baltic. Tham gia sự kiện năm nay, kéo dài đến ngày 21/6, có Mỹ và 17 nước châu Âu. Cuộc tập trận sẽ bắt đầu ở thành phố cảng Kiel của Đức.

Theo thông báo trên website của NATO, khoảng 8.600 binh sĩ đến từ Mỹ và 17 nước châu Âu, gồm Bỉ, Đan Mạch, Estonia, Pháp, Đức, Latvia, Lithuania, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Anh, Thụy Điển và Phần Lan sẽ tham gia cuộc tập trận. Ngoài ra còn có khoảng 50 tàu ngầm và 40 máy bay. Cuộc tập trận sẽ bao gồm tìm và phá hủy thủy lôi, tàu ngầm, phòng không và binh sĩ đổ bộ lên bờ biển.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cu-may-bay-tau-chien-toi-tan-theo-doi-cuoc-tap-tran-cua-nato-a279284.html