Nga điều chiến đấu cơ Su-27 đánh chặn máy bay trinh sát Mỹ


Thứ 6, 05/07/2019 | 11:48


Cùng sự kiện

Moscow đã điều chiến đấu cơ Su-27 đánh chặn máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ khi phát hiện nó tiếp cận không phận Nga trên Biển Đen, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Moscow đã điều chiến đấu cơ Su-27 đánh chặn máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ khi phát hiện nó tiếp cận không phận Nga trên Biển Đen, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Su-27 của Nga đánh chặn P-8A Poseidon của Mỹ. Ảnh minh hoạ: Sputnik

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã phát hiện mục tiêu trên không khi P-8A Poseidon tiếp cận không phận Nga.

"Chiến đấu cơ Su-27 từ lực lượng phòng không Quân khu phía Nam đã được điều khiển để đánh chặn mục tiêu. Phi hành đoàn đã lái máy bay ở khoảng cách an toàn tới mục tiêu trên không và xác định đó là trinh sát cơ P-8A Poseidon của Mỹ. Đối tượng sau đó đã ngay lập tức đổi hướng chuyến bay ra khỏi biên giới Nga”.

“Máy bay phản lực Nga đã thực hiện chuyến bay theo quy định quốc tế. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Su-27 an toàn trở về căn cứ của mình”, Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.

Trước đó một ngày, một đoạn video bị cáo buộc về quá trình chiến đấu cơ của Nga đánh chặn máy bay do thám P-8 Poseidon của Mỹ gần bờ biển Crimea đã xuất hiện trên mạng.

Hiện nay, các lực lượng Mỹ đang tham gia cuộc tập trận hải quân của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Biển Đen. Về phần mình, Hải quân Nga đồng thời khởi động các cuộc tập trận "huấn luyện chiến đấu" theo lịch trình của riêng mình, cũng ở Biển Đen.

Theo tờ báo chính thức của Lực lượng Vũ trang Nga Krasnaya Zvezda, máy bay phản lực Nga đã được huy động 3 lần trong tuần qua để chặn máy bay nước ngoài xâm nhập trái phép vào không phận. 26 máy bay giám sát nước ngoài đã được phát hiện trong vòng một tuần qua.

Trước đó, hồi giữa tháng 6, các chiến đấu cơ Nga Su-27 cũng đã được điều động để đánh chặn các máy bay ném bom chiến lược của Mỹ đang tiếp cận biên giới Nga từ Biển Đen và Biển Baltic.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dieu-chien-dau-co-su-27-danh-chan-may-bay-trinh-sat-my-a282960.html