Nga dội hỏa lực phá tan 3 trung tâm chỉ huy của phiến quân HTS tại Syria


Thứ 3, 29/10/2019 | 01:20


Cùng sự kiện

Cuộc không kích của Nga đã san phẳng 3 trung tâm chỉ huy của HTS. Ngoài ra, các máy bay Nga cũng phá hủy nhiều phương tiện chiến đấu của nhóm phiến quân này.

Cuộc không kích của Nga đã san phẳng 3 trung tâm chỉ huy của HTS. Ngoài ra, các máy bay Nga cũng phá hủy nhiều phương tiện chiến đấu của nhóm phiến quân này.

Nga không kích các trung tâm chỉ huy của HTS. Ảnh: AMN

Ngày 27/10, Lực lượng Không quân Nga đã phát động một loạt các cuộc tấn công nhắm vào các trung tâm chỉ huy của tổ chức khủng bố HTS (Hay'at Tahrir al-Sham) ở các thị trấn Taftanaz, Hass, Kafr Nabl và Sarmin, thuộc vùng nông thôn phía Nam tỉnh Idlib của Syria.

Trước đó, máy bay trinh sát Nga đã theo dõi các phong trào của phiến quân tại các điểm trên trong nhiều ngày liên tiếp, qua đó thu thập được nhiều thông tin quan trọng.

Cuộc không kích của Nga đã san phẳng 3 trung tâm chỉ huy của HTS. Ngoài ra, các máy bay Nga cũng phá hủy nhiều phương tiện chiến đấu của nhóm phiến quân này, trong đó có xe quân sự chuyên được nhóm khủng bố dùng để vận chuyển thiết bị, đạn dược, vũ khí và các tay súng của chúng.

Trước đó, quân đội Nga đã điều động thêm binh sĩ tới tỉnh Al-Hasakah thuộc Syria nằm giáp biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, nhằm giúp sơ tán Lực lượng Syria Tự do (SDF) do người Kurd đứng đầu ra khỏi khu vực.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đồng thuận ký kết một thỏa thuận mới nhằm duy trì an ninh ở khu vực biên giới đông bắc Syria.

Thỏa thuận giữa hai nước bao gồm điều khoản cho phép các tay súng người Kurd rút quân khỏi vùng biên giới đông bắc Syria, trong khi quân chính phủ Syria tiếp quản khu vực này với vai trò là lực lượng bảo vệ biên giới.

Cũng theo đó, Ankara sẽ tiếp tục tiếp quản lý khu vực nằm trong lãnh thổ Syria mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã giành được sau những ngày giao tranh với người Kurd. Song Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không tấn công để giành thêm phần đất nằm trên toàn chiều dài biên giới đông bắc Syria, nơi có đông người Kurd sinh sống.

Cùng lúc, lực lượng cảnh sát quân sự Nga cũng được triển khai tới khu vực để tham gia cả hoạt động tuần tra chung với binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đảo bảo các bên tham chiến duy trì sự bình tĩnh và tránh giao tranh.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-doi-hoa-luc-pha-tan-3-trung-tam-chi-huy-cua-phien-quan-hts-tai-syria-a298681.html