Nga: Hơn 100 máy bay, trực thăng tham gia cuộc tập trận quy mô lớn


Thứ 4, 31/07/2019 | 12:00


Cùng sự kiện

Các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn sẽ được tổ chức ở miền Nam nước Nga từ ngày 6 đến 16/8 tới đây, với sự tham gia của số lượng lớn thiết bị, khí tài.

Các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn sẽ được tổ chức ở miền Nam nước Nga từ ngày 6 đến 16/8 tới đây, với sự tham gia của số lượng lớn thiết bị, khí tài.

Nga chuẩn bị cho cuộc tập trận hoành tráng trong vòng 10 ngày. Ảnh: Tass

Hơn 100 máy bay và trực thăng sẽ tham gia vào cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở miền Nam Nga, cơ quan truyền thông của Quân khu phía Nam nói với các phóng viên hôm 31/7. "Hơn 100 máy bay và trực thăng của lực lượng không quân và lực lượng phòng thủ tên lửa của Quân khu miền Nam Nga sẽ tham gia vào cuộc tập trận song phương theo lịch trình", thông báo chính thức xác nhận.

Các hoạt động trên không sẽ được thực hiện từ bán đảo Crimea đến Biển Caspi, từ Abkhazia đến khu vực Astrakhan. Trong giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận, Không quân Nga sẽ thực hành đẩy lùi các cuộc tấn công của “kẻ thù” ở khu vực Rostov và Krasnodar cũng như Crimea, sau đó chuyển sang hoạt động sân bay ở Astrakhan, Stavropol và Bắc Ossetia.

Trong giai đoạn thứ hai của cuộc tập trận quân sự, máy bay Nga sẽ tấn công một “kẻ thù” giả định ở Crimea, vùng Kuban, Stavropol, vùng Astrakhan, trên Biển Đen và Caspi. Không quân Nga cũng sẽ đẩy lùi một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình cùng với 6 tàu quân sự của Hạm đội Biển Đen.

Trong một diễn biến khác, chỉ huy Hải quân Iran xác nhận nước này và Nga đã ký văn kiện mở rộng quan hệ và có kế hoạch tập trận chung ở vùng biển căng thẳng mà Mỹ đang huy động quốc tế chống lại Tehran, cụ thể là ở mạn Bắc Ấn Độ Dương, chảy vào Vịnh Oman, Eo biển Hormuz và cả Vịnh Ba Tư. Mỹ và Anh đã lên tiếng kêu gọi quốc tế lập ra một liên minh hàng hải tuần tra Vịnh Ba Tư từ sau khi quan hệ với Iran ngày càng xấu đi.

Cũng trong tháng 8/2019, Mỹ có kế hoạch tập trận trung với Hàn Quốc, tuy nhiên, động thái này đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía Triều Tiên.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Tass)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-hon-100-may-bay-truc-thang-tham-gia-cuoc-tap-tran-quy-mo-lon-a286680.html