Nga kết án 13 năm tù giam với người đem bán bí mật Hạm đội phương Bắc


Thứ 7, 21/11/2020 | 13:06


Cùng sự kiện

Mới đây, Nga đã kết án 13 năm tù giam với đối tượng tiết lộ bí mật quân sự về Hạm đội phương Bắc cho Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Mới đây, Nga đã kết án 13 năm tù giam với đối tượng tiết lộ bí mật quân sự về Hạm đội phương Bắc cho Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Cơ quan an ninh liên bang (FBS) hôm 20/11 cho biết, Nga đã kết án 13 năm tù giam với đối tượng làm lộ bí mật quân sự về Hạm đội phương Bắc cho Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA). 

Hạm đội Phương Bắc là hạm đội của Hải quân Nga ở Bắc Cực. Ảnh: RCI

Cụ thể, theo FBS, phiên tòa tại Bryansk, phía Tây Nam thủ đô Moscow (Nga) đã tuyên án Yuri Eschenko phạm tội phản quốc từ ngày 17/11. Mức án dành cho đối tượng này là 13 năm tù giam. Eschenko sẽ bị giam giữ tại nhà một nhà tù có mức độ an ninh cao.

Tại phiên tòa, đối tượng Yuri Eschenko đã thừa nhận toàn bộ tội danh và bày tỏ sự hối lỗi về những gì mình đã làm. Được biết, trước khi bị bắt, Eschenko từng làm nhân viên bảo dưỡng hệ thống vô tuyến điện mà tàu Hạm đội phương Bắc sử dụng.

Theo đó, FBS cho biết trong thời gian từ năm 2015-2017, đối tượng Eschenko đã sao chép các tài liệu bí mật liên quan đến hệ thống vũ khí mà Hạm đội phương Bắc sử dụng và bán thông cho bên thứ 3. 

Trong năm 2019, đối tượng đã liên hệ với CIA và đã bị bắt hồi tháng 7 vừa qua tại Bryansk khi cố gắng giao nộp bí mật quốc gia. 

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ket-an-13-nam-tu-giam-voi-nguoi-dem-ban-bi-mat-ham-doi-phuong-bac-a346729.html