Nga: Sập chung cư 9 tầng từ thời Liên Xô cũ


Thứ 6, 10/11/2017 | 09:18


Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương khi một góc của tòa nhà 9 tầng bất ngờ sụp đổ tại thành phố Izhevsk, nhà chức trách Nga cho hay.

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương khi một góc của tòa nhà 9 tầng bất ngờ sụp đổ tại thành phố Izhevsk, nhà chức trách Nga cho hay.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: RT.com

Theo cơ quan y tế địa phương, trong 3 người thiệt mạng gồm một trẻ em, một nhân viên cứu hộ cũng bị thương. Nguyên nhân của vụ việc có thể do nổ khí gas, người dân trong căn hộ chung cư đã được di tản, quan chức Bộ Chính trị Igor Kutrovsky cho biết.

Tòa nhà đổ sụp vào cuối giờ chiều, cảnh quay video cho thấy 8 căn hộ trên cả 9 tầng đều đồng loạt bị phá hủy hoàn toàn và có hơn 220 nhân viên cứu hộ đã tham gia tìm kiếm người sống sót.

Tòa nhà bị phá hủy là một chung cư bằng bê tông có từ thời Liên Xô cũ. Một người sống tại khu chung cư lân cận cho biết: "Tiếng nổ lớn đến mức cả tòa nhà rung chuyển”.

Hãng tin TASS cho hay, khu chung cư có 28 người sinh sống và chưa đến 10 hoặc 15 người có mặt tại đó khi vụ việc xảy ra. Cơ quan khẩn cấp của Nga đã tăng cường cứu hộ đến thành phố Izhevsk, cách thủ đô Matxcơva khoảng 940 km về phía đông.

Các vụ nổ do rò rỉ khí đốt tự nhiên diễn ra thường xuyên tại Nga, đặc biệt tại các tòa nhà Liên Xô cũ. Vụ nổ khí gas gần đây nhất hồi tháng 2/2016 đã làm 7 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em khi một phần của một căn hộ đổ sập tại thành phố Yaroslavl, phía bắc Matxcơva.

Hồng Nguyễn (Theo Travel Wire News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-sap-chung-cu-9-tang-tu-thoi-lien-xo-cu-a208856.html