+Aa-
    Zalo

    Nga sắp hạ thuỷ tàu sân bay đầu tiên mang siêu ngư lôi hạt nhân Poseidon

    ĐS&PL Tàu ngầm chuyên dụng Belgorod dự kiến sẽ nhận nhiệm vụ chiến đấu vào năm 2020, một nguồn tin nói với hãng thông tấn TASS.

    Tàu ngầm chuyên dụng Belgorod dự kiến ​​sẽ nhận nhiệm vụ chiến đấu vào năm 2020, một nguồn tin nói với hãng thông tấn TASS.

    Nga chuẩn bị hạ thuỷ tàu sân bay mang ngư lôi Thần biển Poseidon. Ảnh: Russia Defence Ministry

    Tàu sân bay Belgorod chuyên dụng Project 09852 - tàu sân bay đầu tiên có khả năng mang siêu ngư lôi hạt nhân Poseidon sẽ được hạ thuỷ trong quý II năm 2019, một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga tiết lộ với TASS.

    "Tàu ngầm hạt nhân chạy bằng năng lượng đặc biệt Project 09852 Belgorod sẽ trở thành tàu sân bay đầu tiên của Poseidon. Nó sẽ được hạ thuỷ trong quý II tới từ nhà máy đóng tàu Sevmash", nguồn tin nói, thêm rằng việc tiếp tục chế tạo, phát triển tàu vẫn sẽ được tiến hành trong tương lai. Belgorod dự kiến ​​sẽ nhận nhiệm vụ chiến đấu vào năm 2020.

    Tàu ngầm Belgorod đặc biệt có khả năng mang theo 6 siêu ngư lôi Poseidon. Nga cũng đang phát triển lớp tàu ngầm khác mang tên Đề án 09851 có khả năng mang ngư lôi hạt nhân Poseidon. Tàu ngầm đầu tiên thuộc lớp này là Khabarovsk sẽ được hạ thủy vào đầu năm 2020 và nhiều khả năng được hải quân Nga biên chế năm 2022.

    Trong bài phát biểu tại quốc hội Nga vào ngày 1/3/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lần đầu tiên đề cập đến nỗ lực của nước này để phát triển một phương tiện không người lái chạy bằng năng lượng hạt nhân, sở hữu khả năng phá hủy các cơ sở hạ tầng của địch, các nhóm tàu ​​sân bay và các mục tiêu khác.

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 20/2 công bố video chứng minh ngư lôi hạt nhân Poseidon đã được thử nghiệm trong lòng biển. Một nguồn tin cho biết các chuyên gia Nga hoàn thành thử nghiệm hệ thống động cơ sử dụng năng lượng hạt nhân của Poseidon, xác nhận khả năng hoạt động không giới hạn và tốc độ tối đa 200 km/h của vũ khí này.

    Một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng trước đó đã nói với TASS rằng Poseidon đang được phát triển ở Nga có khả năng mang đầu đạn hạt nhân với năng suất lên tới 2 megaton để tiêu diệt các căn cứ hải quân của đối phương. Theo dữ liệu được báo cáo, Poseidon cũng hoạt động được ở độ sâu hơn 1 km, đủ sức tạo ra sóng thần hoặc làm tê liệt lá chắn tên lửa Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-sap-ha-thuy-tau-san-bay-dau-tien-mang-sieu-ngu-loi-hat-nhan-poseidon-a265546.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan