Nga thông báo sẽ không hoãn tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5


Thứ 6, 10/04/2020 | 12:04


Nga tuyên bố sẽ tôn trọng quyết định của lãnh đạo các nước, đồng thời cho biết chưa có quyết định hoãn cuộc diễu binh quân sự tại buổi Lễ kỷ niệm năm nay.

Nga tuyên bố sẽ tôn trọng quyết định của lãnh đạo các nước, đồng thời cho biết chưa có quyết định hoãn cuộc diễu binh quân sự tại buổi Lễ kỷ niệm năm nay.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Putin, ông Dmitry Peskov ngày 9/4 khẳng định, hiện chưa có thông tin cụ thể về việc lãnh đạo các quốc gia hủy bỏ lời mời tham dự Lễ kỷ niệm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nga sẽ tôn trọng quyết định của lãnh đạo các nước, đồng thời chưa có quyết định hoãn cuộc diễu binh quân sự tại buổi Lễ kỷ niệm năm nay.

Lực lượng Vũ trang Nga đã sẵn sàng đối phó với dịch Covid-19. Ảnh: Sputnik

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Shoygu tuyên bố, Nga đã mời quân đội 20 nước cùng tham gia buổi diễu binh và điều động tổng cộng 15.000 nhân sự, 375 thiết bị trên bộ và trên không tham gia.

Ngày 9/5 là ngày kỷ niệm chiến thắng trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của Nga và nước Nga hàng năm đều tổ chức diễu binh quân sự.

Về tình hình dịch Covid-19, theo hãng tin Reuters, ngày 9/4, Nga ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày tăng cao kỷ lục với 1.459 ca, nâng tổng số ca bệnh toàn quốc lên 10.131 người. Trong khi đó, số bệnh nhân Covid-19 chết ở Nga cũng tăng thêm 13, nâng tổng số người chết tới nay là 76 trường hợp.

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng, Nga chưa qua đỉnh điểm đại dịch, việc đảm bảo sức khỏe cho công dân là mục tiêu chính của chính quyền trong cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Phát biểu trong cuộc họp trực tuyến với các chuyển gia y tế về tình hình dịch bệnh và các biện pháp kiềm chế lây lan, ông Putin nhấn mạnh “Tất cả các quyết định của chúng ta phải phù hợp với mối đe dọa và tình hình. Đồng thời, điều quan trọng là đảm bảo các điều kiện để khôi phục nhanh nhất hoạt động kinh tế và kinh doanh".

Cũng theo Tổng thống Putin, điều vô cùng quan trọng là tránh những sai lầm của người khác, rút ra bài học và đưa ra các kết luận phải dựa trên quan điểm của cộng đồng khoa học và y tế.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thong-bao-se-khong-hoan-to-chuc-le-ky-niem-ngay-chien-thang-95-a319130.html