+Aa-
    Zalo

    Nga thử nghiệm siêu ngư lôi hạt nhân chiến lược Poseidon

    ĐS&PL Ngư lôi chiến lược chạy bằng năng lượng hạt nhân Poseidon của Nga đang trải qua các thử nghiệm dưới nước, hứa hẹn trở thành một siêu vũ khí mới của Moscow.

    Ngư lôi chiến lược chạy bằng năng lượng hạt nhân Poseidon của Nga đang trải qua các thử nghiệm dưới nước, hứa hẹn trở thành một siêu vũ khí mới của Moscow.

    Nga đang thử nghiệm siêu ngư lôi Poseidon. Ảnh: RDM

    Poseidon, trước đây được đặt tên là Status-6, đã được công bố chính thức vào tháng 3/2018 cùng với các hệ thống vũ khí khác, nhằm chống lại sự phát triển của vũ khí Mỹ. Poseidon không người lái, có khả năng chìm xuống rất sâu dưới mặt nước, di chuyển ở tốc độ cao nhờ một lò phản ứng hạt nhân thu nhỏ.

    Hãng thông tấn TASS dẫn một nguồn tin quốc phòng cho biết Poseidon hiện đang trải qua các thử nghiệm dưới nước như một phần của sự hoàn thiện. Hệ thống đẩy chạy bằng lò phản ứng hạt nhân của Poseidon đang được thử nghiệm ở vùng biển được bảo vệ khỏi mối đe dọa bị đối thủ do thám”.

    Theo nguồn tin này, ngư lôi được tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Nga mang theo và nhà phát triển hy vọng sẽ hoàn thành dự án trước năm 2027. Lò phản ứng của Poseidon được thu nhỏ nhờ sử dụng công nghệ tương tự như với công nghệ trên tên lửa hành trình liên lục địa Burevestnik. Poseidon cũng được mang đầu đạn cực mạnh, có sức công phá lên tới 100 megaton, có thể thổi bay toàn bộ các thành phố duyên hải.

    Hồi tháng 3/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng nhắc về Poseidon cùng các loại vũ khí khác bao gồm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Sarmat thiết kế truyền thống, một ICBM phóng từ trên không, có vẻ như là để tiêu diệt các nhóm tàu ​​sân bay và các mục tiêu có giá trị tương tự cùng với một hệ thống laser.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thu-nghiem-sieu-ngu-loi-hat-nhan-chien-luoc-poseidon-a256617.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan