Nga tiết lộ chi tiết vụ phi công chiến đấu cơ Su-25 bị sát hại ở Syria


Thứ 2, 05/02/2018 | 11:33


Cùng sự kiện

Sputnik mới đây đã đăng tải thông tin chi tiết vụ khủng bố bắn hạ chiến đấu cơ Su-25 và sát hại phi công của Nga ở Syria, ca ngợi sự dũng cảm của phi công Roman Filippov.

Sputnik mới đây đã đăng tải thông tin chi tiết vụ khủng bố bắn hạ chiến đấu cơ Su-25 và sát hại phi công của Nga ở Syria, ca ngợi sự dũng cảm của phi công Roman Filippov.

Một chiếc Su-25 của Nga bị bắn rơi tại Syria, phi công thiệt mạng sau đó trong cuộc đọ súng với những kẻ khủng bố. Ảnh: Sputnik

Ngày 3/2 vừa qua, phi công Nga Roman Filippov đã thiệt mạng trong cuộc chiến với những kẻ khủng bố sau khi máy bay ném bom Su-25 phi công này lái bị các chiến binh Tahrir Al-Sham bắn rơi tại Idlib, Syria. Trước khi hy sinh, phi công Filippov lái máy bay chiến đấu Su-25 tại Căn cứ Không quân Nga ở Primorsky Krai thuộc khu vực Viễn Đông. Gia đình ông cũng sinh sống gần đó.

Hiện tại, Trung tâm Hòa giải của Nga ở Syria đang làm việc với phía Thổ Nhĩ Kỳ - quốc gia phụ trách giảm căng thẳng tại khu vực Idlib để đưa thi thể phi công Filoppov về nhà.

Ông Andrey Tarasenko, quyền Thống đốc Primorsky Krai chia sẻ: "Tin tức về sự ra đi của phi công Roman Filippove khiến người dân Krai chúng tôi vô cùng đau buồn. Roman Filippov là một sĩ quan quân đội mà cả sự nghiệp, cuộc đời đều gắn với Vladivostok và Primorye. Ông ấy là một trong số những chiến binh hàng đầu của Không quân Nga, một người đàn ông đáng kính và không lùi bước trước những khó khăn”.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng máy bay Su-25 của Nga đã bị bắn rơi bởi tên lửa đất đối không cầm tay MANPAD trong khu vực do khủng bố Jabhat Fatah al-Sham (trước đây là Jabhat al-Nusra) ở Idlib kiểm soát. Phi công đã thoát khỏi máy bay, nhưng đã hi sinh trong một cuộc đấu súng trên mặt đất với bọn khủng bố.

Tổ chức khủng bố Tahrir al-Sham, có liên quan đến một nhánh của al-Qaeda cũng lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ này.

Bộ Quốc phòng xác nhận rằng hơn 30 kẻ khủng bố cũng đã bị tiêu diệt trong những quốc không kích trả đũa của Moscow trong khu vực.  

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tiet-lo-chi-tiet-vu-phi-cong-chien-dau-co-su-25-bi-sat-hai-o-syria-a218925.html