+Aa-
    Zalo

    Nga tiết lộ vũ khí "sát thủ" có thể "càn quét" mọi tiêm kích không người lái

    ĐS&PL Với tốc độ bắn cao, loại vũ khí "sát thủ" này có thể bắn hạ hàng loạt đạn và kích nổ, cũng như bất kỳ loại tiêm kích không người lái nào bay từ bầu trời.

    Với tốc độ bắn cao, loại vũ khí "sát thủ" này có thể bắn hạ hàng loạt đạn và kích nổ, cũng như bất kỳ loại tiêm kích không người lái nào bay từ bầu trời.

    National Interest đưa tin Quân đội Nga được cho là sẽ hoàn thành việc thử nghiệm các loại đạn đa chức năng cho hệ thống phòng không Derivatsiya-PVO mới nhất của họ vào cuối năm 2020. Súng có khả năng bắn các loại đạn thông minh để chống lại các mục tiêu trên không hiệu quả hơn so với các nền tảng phòng không khác.

    Hệ thống pháo phòng không 2S38 Derivatsiya-PVO, được chính thức trình làng tại triển lãm vũ khí quốc tế Army-2018. Nó xuất hiện Quảng trường Đỏ của Moscow lần đầu tiên trong Lễ duyệt binh Chiến thắng vào ngày 24/6/2020. Buổi duyệt binh ban đầu là dự kiến ​​vào tháng 5, nhưng đã bị trì hoãn do đại dịch COVID-19 đang diễn ra.

    Nguồn ảnh: National Interest

    Văn phòng báo chí của nhà sản xuất quốc phòng Uralvagonzavod, thuộc tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec, từng chia sẻ với TASS rằng: “Việc thử nghiệm đạn dược với đạn đa chức năng sẽ hoàn thành vào năm 2020".

    Không rõ hoàn toàn những gì mà các loại đạn thông minh có thể làm nhưng các loại đạn được dẫn đường chính xác có tỷ lệ thành công cao hơn nhiều và do đó khả năng sát thương tăng lên. Trong những năm gần đây, quân đội Mỹ đã thử nghiệm nhiều loại đạn pháo thông minh khác nhau như loại đạn 155mm BONUS do công ty BAE Systems Bofors và Nexter của Pháp phát triển.

    Vũ khí di chuyển thông minh của Nga

    Hệ thống pháo đất đối không Derivatsiya-PVO được đặt trên khung gầm của xe chiến đấu bộ binh BMP-3 (IFV), và giống như xe tăng T-14 Armata, kíp lái ngồi bên trong thân tàu bọc thép và vận hành tháp pháo không người lái từ xa.

    Loại vũ khí này được trang bị mô-đun chiến đấu với súng tự động 57mm, có khả năng bắn 120 phát mỗi phút, nhưng nó chỉ có thể mang theo 148 viên, thậm chí với "loại đạn thông minh hơn", khả năng phòng không có thể cạn kiệt tiếp đạn nhanh chóng ngay cả khi bắn từng loạt ngắn.

    Nguồn ảnh: National Interest

    Derivatsiya-PVO được chỉ định để chống lại máy bay không người lái, tên lửa hành trình và vũ khí máy bay trong khu vực tầm gần, nhưng bệ vũ khí pháo phòng không cũng có khả năng tấn công các mục tiêu mặt đất.

    Derivatsiya-PVO không cần trạm radar và có hệ thống trinh sát và dẫn đường quang điện tử trên tàu cùng công nghệ điều khiển hỏa lực tiên tiến, giúp tăng cường tính năng tàng hình: nó có thể phát hiện mục tiêu hiệu quả trong mọi điều kiện với sự trợ giúp của TV 2S38 và các kênh ảnh nhiệt, trong khi nó cũng có thể vô hình với radar đối phương.

    Ngoài loại pháo chính 57mm, vũ khí phụ của Derivatsiya-PVO là súng máy Kalashnikov PKTM 7,62mm với cơ số đạn 500 viên để chống bộ binh. Một phương tiện vận tải-nạp đạn 9T260 đã được tạo ra cho Derivatsiya-PVO để cung cấp nhiều tải đạn cùng một lúc và nhanh chóng nạp đạn cho phương tiện chiến đấu trực tiếp trên chiến trường.

    Bích Thảo(Theo National Interest)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tiet-lo-vu-khi-sat-thu-co-the-can-quet-moi-tiem-kich-khong-nguoi-lai-a348566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan