Nga tìm thấy kho vũ khí của phiến quân Syria do NATO sản xuất


Thứ 2, 21/05/2018 | 09:11


Cùng sự kiện

Lực lượng Nga tại Trung tâm hòa giải Syria đã tìm thấy các kho vũ khí được sản xuất tại các nước thành viên NATO cùng với cơ sở sản xuất thuốc nổ dưới lòng đất.

Lực lượng Nga tại Trung tâm hòa giải Syria đã tìm thấy các kho vũ khí được sản xuất tại các nước thành viên NATO cùng với cơ sở sản xuất thuốc nổ dưới lòng đất.

Nga tìm thấy kho vũ khí, cơ sở sản xuất thuốc nổ ở khu vực do phiến quân Syria kiểm soát trước đây. Ảnh: Getty

Theo tuyên bố, các sĩ quan cũng tiết lộ các đường hầm dưới được trang bị những tổ hợp y tế cũng như các cơ sở giam giữ dành cho dân thường. Phát hiện này được công bố sau khi quân đội chính phủ Syria giải phóng các khu định cư ở những địa điểm do phiến quân chiếm đóng.

“Chúng tôi đang ở trong khu định cư Zaafarana thuộc tỉnh Homs, khu vực do một nhóm khủng bố Mặt trận al-Nusra sử dụng trước đó. Tại đây, chúng tôi có thể thấy một số lượng lớn mặt nạ khí, vũ khí được sản xuất ở nước ngoài, ví dụ, tên lửa dẫn đường chống tăng TOW-2. Cơ sở được trang bị rất tốt và đầy đủ”, đại diện của trung tâm Andrey Nekipelov cho biết.

Trước đây, các lực lượng chính phủ Syria đã nhiều lần tuyên bố họ tìm thấy vũ khí của các chiến binh, được sản xuất ở các nước thành viên NATO cũng như Israel. Thông tin chưa được xác nhận và các thành viên liên minh NATO cũng chưa từng lên tiếng phủ nhận. Trong khi đó, Mỹ cùng với một số đồng minh của Liên minh châu Âu (EU) đã ủng hộ những gì họ mô tả là "phe đối lập Syria" kể từ đầu cuộc nội chiến năm 2011.

Mặc dù thực tế rằng các quốc gia phương Tây đang cung cấp thiết bị huấn luyện và quân sự dành riêng cho "phiến quân trung bình" ở Syria, vũ khí này thường được tìm thấy trong tay của các nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận al-Nusra Front, theo các báo cáo truyền thông và quan chức của Lầu Năm Góc.

Nga, cùng với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ chính phủ Syria của Tổng thống Assad. Moscow cũng đã hỗ trợ Damascus bằng cách yểm trợ trong các cuộc đấu tranh chống lại nhiều nhóm khủng bố khác nhau và cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân của đất nước bị khủng hoảng.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tim-thay-kho-vu-khi-cua-phien-quan-syria-do-nato-san-xuat-a230273.html