Nga trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa phi chiến lược ở tất cả các thành phố


Thứ 2, 08/10/2018 | 04:00


Cùng sự kiện

Bộ Quốc phòng Nga đã phê chuẩn triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa phi chiến lược đến tất cả các thành phố trên khắp đất nước.

Bộ Quốc phòng Nga đã phê chuẩn triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa phi chiến lược đến tất cả các thành phố trên khắp đất nước.

Nga tăng cường phòng thủ không phận trên khắp đất nước. Ảnh minh họa: Sputnik

Trước đây, việc bố trí các hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga thường phụ thuộc nhiều vào cơ sở hạ thầng, đường hầm và hầm ngầm của các bệ phóng. Tuy nhiên, hệ thống lần này có thể được triển khai đơn giản bằng việc sử dụng các xe tải chuyên dụng. Mục tiêu tiềm năng của hệ thống sẽ là các phương tiện siêu âm và tên lửa đạn đạo.

Hiện tại, các hệ thống này đang được cắm ở xung quanh các cơ sở chiến lược quan trọng. Trong tương lai, hệ thống phải đảm bảo an ninh cho toàn bộ lãnh thổ của Nga và tránh bị tấn công bằng tên lửa.

Chuyên gia quân sự Nga Anton Lavrov cho biết hệ thống này không phải để ngăn chặn tên lửa hành trình chiến lược, mà nhằm ngăn chặn các tên lửa đạn đạo hoặc tên lửa không đối đất có tầm bay vài trăm km. Những loại tên lửa này ngày càng nhiều và có độ chính xác cao.

“Cuộc xung đột ở Trung Đông đã cho thấy, không chỉ nhiều quốc gia mà cả các nhóm vũ trang phi chính phủ cũng có”, ông Lavrov nói. “Công nghệ ngày càng phát triển thì càng dễ có. Các nhóm vũ trang có thể dễ dàng mua được các loại tên lửa này”.

Các tên lửa phi chiến lược có tốc độ nhanh, thậm chí có thể thay đổi quỹ đạo bay ở giai đoạn cuối. Trang bị phòng không hiện tại không đủ hiệu quả ngăn chặn loại tên lửa này, do đó buộc phải phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa mới. Mẫu tên lửa thế hệ mới vừa được thử nghiệm thành công trên hệ thống S-400 và S-500 nhằm ngăn chặn loại tên lửa phi chiến lược.

Chuyên gia quân sự Yuri Liamin chỉ ra rằng trong 10 năm qua, nhiều quốc gia đã phát triển các kế hoạch sản xuất tên lửa chiến thuật di động, có thể gây ra một mối đe dọa nghiêm trọng. Bây giờ ngay cả một số quốc gia không lớn cũng có tên lửa đạn đạo với độ chính xác cao.

Trong những năm gần đây, Israel đang phát triển một hệ thống tên lửa có tầm bắn 300 km. Công ty Raytheon của Mỹ đang phát triển tên lửa chiến thuật "Deep Striker" cho Lầu Năm Góc đảm bảo độ chính xác cao hơn hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân hiện tại (ATACMS) và có tầm bắn lên tới 500 km.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Jqnews)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trang-bi-he-thong-phong-thu-ten-lua-phi-chien-luoc-o-tat-ca-cac-thanh-pho-a246849.html