Nga triển khai 9 vận tải cơ chở 100 chuyên gia, 8 đội quân y cùng trang bị y tế tới Italy


Thứ 2, 23/03/2020 | 02:44


Cùng sự kiện

Bộ Quốc phòng Nga cho biết khoảng 100 y bác sỹ quân y cùng các trang thiết bị được chia thành 8 đội đã lên đường thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ Italy.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết khoảng 100 y bác sỹ quân y cùng các trang thiết bị được chia thành 8 đội đã lên đường thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ Italy.

Xe chở thiết bị y tế được chuyển lên máy bay Il-76 hôm 22/3. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Từ ngày 22/3, quân đội Nga đã bắt đầu vận chuyển thiết bị y tế và chuyên gia tới Italy hỗ trợ đối phó dịch Covid-19.

"100 chuyên gia hàng đầu, có nhiều kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu virus và dịch bệnh của Bộ Quốc phòng Nga đã bay đến Italy. Nga cũng gửi 8 đội quân y cơ động, nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ chẩn đoán và khử khuẩn tới quốc gia này", Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo ngày 22/3. 

Các máy bay tập kết ở căn cứ không quân Chkalovsky, ngoại ô thủ đô Moscow để đón người và hàng hóa, sau đó bay thẳng tới Italy.

Hình ảnh do Bộ Quốc phòng Nga cho thấy các xe cơ giới được dán hình trái tim với quốc kỳ Nga và Italy, kèm theo dòng chữ "Tình yêu từ Nga" viết bằng tiếng Nga, Italy và Anh.

Trước đó, Tổng thống Nga Putin đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Italy Giuseppe Conte. Nhà lãnh đạo Nga đã đề nghị hỗ trợ Italy theo hình thức điều động các xe khử trùng chuyên dụng và cử chuyên gia tới những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch Covid-19 tại Italy.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, những cán bộ được cử đi làm nhiệm vụ là các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực nghiên cứu virus, dịch tễ và có kinh nghiệm quốc tế đối với việc chống lại dịch bệnh.

Hôm 21/3, trong cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu với người đồng cấp Italy Lorenzo Guerini, ông Guerini "đã xác nhận Italy sẵn sàng tiếp nhận các máy bay cũng như các chuyên gia, phương tiện và thiết bị y tế của Nga".

Ông Guerini cũng bày tỏ sự cảm kích trước sự ủng hộ của Moscow trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Cơ quan Phòng vệ Dân sự Italy cho biết, tính tới sáng 23/3, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã tăng lên 59.138, trong đó 5.476 đã tử vong. 

Tỷ lệ tử vong ở Italy khoảng 9,2%, cao gấp đôi trung bình toàn cầu. Dân số già và bệnh viện quá tải là hai trong số các nguyên nhân khiến tỷ lệ tử vong ở nước này đặc biệt cao.

Mộc Miên (Theo Fox News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trien-khai-9-van-tai-co-cho-100-chuyen-gia-8-doi-quan-y-cung-trang-bi-y-te-toi-italy-a316430.html