+Aa-
    Zalo

    Nga, Trung Quốc nói gì về cuộc gặp Mỹ - Triều tại khu phi quân sự DMZ?

    ĐS&PL Nga đưa ra bình luận về cuộc gặp Mỹ - Triều lần 3, vừa diễn ra ở khu phi quân sự liên Triều (DMZ) ngày 30/6.

    Nga đưa ra bình luận về cuộc gặp Mỹ - Triều lần 3, vừa diễn ra ở khu phi quân sự liên Triều (DMZ) ngày 30/6.

    Cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại khu quân sự liên Triều. Ảnh: Reuters

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm 1/7, cho biết, Nga hoan ngênh bất kỳ bước đi nào giúp giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

    Bình luận về cuộc gặp ngày 30/6 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Peskov nói: "Tổng thống Putin và phía Nga đã kêu gọi các bên quan tâm thể hiện sự kiềm chế và cách tiếp cận mang tính xây dựng. Chúng tôi hoan nghênh cuộc gặp vừa qua và chúng tôi sẵn sàng chào đón bất kỳ bước đi nào giúp hướng đến giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và đưa chúng ta đến gần phi hạt nhân hóa trong khu vực này".

    Tuy nhiên, ông Peskov đã loại trừ việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh bốn bên về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên liên quan đến Nga, Trung Quốc, Triều Tiên và Mỹ. "Không, không có thảo luận nào về điều này", ông Peskov cho biết.

    Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cũng bày tỏ sự đánh giá cao cho cuộc gặp Mỹ - Triều tại DMZ.

    Ông Cảnh Sảng cho rằng đây là cuộc gặp mang tính xây dựng và đạt được nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là việc Mỹ và Triều Tiên đồng ý nối lại đàm phán hạt nhân.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng bày tỏ, trong bối cảnh hiện nay, hy vọng các bên cần tận dụng cơ hội, cùng nhau thảo luận tìm ra biện pháp giải quyết các quan ngại của mỗi bên nhằm thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa và xây dựng cơ chế hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên đạt được những tiến triển mới.

    Chiều 30/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc họp kín kéo dài gần 1 giờ tại DMZ.

    Hai bên đã nhất trí nối lại đàm phán hạt nhân bị đình trệ từ đầu năm nay. Trước khi họp kín, hai nhà lãnh đạo đều đã gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

    Các cuộc gặp trên diễn ra bất ngờ, trong bối cảnh đàm phán hạt nhân vẫn đình trệ. Ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đặt chân lên lãnh thổ Triều Tiên.

    Đây được xem là một dấu mốc lịch sử đối với Mỹ và Triều Tiên, đồng thời là biểu tượng cho sự hàn gắn quan hệ song phương.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trung-quoc-noi-gi-ve-cuoc-gap-my---trieu-tai-khu-phi-quan-su-dmz-a282347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan