+Aa-
    Zalo

    Mỹ "đổ tiền" cho quốc phòng bằng tổng ngân sách quân sự của tất cả các quốc gia trên thế giới

    ĐS&PL Tuyên bố trong một cuộc họp gần đây, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết ngân sách quân sự của Mỹ trong năm 2020 gấp 16 lần ngân sách của Nga.

    Tuyên bố trong một cuộc họp gần đây, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết ngân sách quân sự của Mỹ trong năm 2020 gấp 16 lần ngân sách của Nga.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: RT

    “Lần đầu tiên trong lịch sử, ngân sách quân đội Mỹ sẽ đạt gần 750 tỷ USD. Con số này tương đương với tổng ngân sách quân sự hàng năm của tất cả các quốc gia trên thế giới và vượt 16 lần so với Nga”, RIA Novosti dẫn lời ông Sergei Shoigu.

    Bộ trưởng đồng thời nói rằng NATO, so với năm 2018, đã tăng cường mức độ trinh sát trên không gần biên giới Nga lên 33% và tình báo hải quân tăng 24%.

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ngân sách quốc phòng Mỹ với các biện pháp chống lại Nga. 

    Trước đó, là Tư lệnh Hạm đội Baltic của Hải quân Nga, Đô đốc Alexander Nosatov nói với các nhà báo, năm nay các nước NATO đã tiến hành ba cuộc tập trận quy mô lớn - cuộc tập trận Baltops 2019, cuộc tập trận Bảo vệ Baltic 2019 và cuộc tập trận Bờ biển Bắc 2019 và các cuộc diễn tập quân sự khác

    Tổng cộng, năm nay gần biên giới Nga, khoảng 300 cuộc tập trận quân sự đã được tổ chức ở nhiều cấp độ khác nhau.

    Theo Đô đốc Alexander Nosatov, các tàu trinh sát của các nước phương tây liên tục xuất hiện ở gần các khu vực huấn luyện chiến đấu của Hạm đội Baltic.

    Số lượng chuyến bay của các máy bay trinh sát xuất hiện tại dọc biên giới trên biển và trên bộ đã tăng lên từ 578 chuyến bay vào năm 2018 lên hơn 800 chuyến bay trong năm 2019.

    Vào một số ngày nhất định, các máy bay chiến đấu của Hạm đội Baltic buộc phải bay nhiều lần để đánh chặn những nguy cơ xâm nhập không phận.

    “Các phương tiện giám sát của chúng tôi luôntheo dõi sát sao các hoạt động quân sự của các nước NATO trong tất cả các giai đoạn”, Đô đốc Alexander Nosatov lưu ý.

    “Các lực lượng cảnh báo trên không phận, trên biển và trên đất liền liên tục theo dõi sự điều động của tàu và máy bay của liên minh NATO. Tôi có thể tuyên bố rằng Hạm đội Baltic có đủ lực lượng quân sự và phương tiện để đẩy lùi mọi sự xâm lược có thể. Trên thực tế, đó là lý do chúng tôi tồn tại, đây là mục đích của tất cả các hoạt động của chúng tôi”, Chỉ huy Hạm đội Baltic kết luận.

    Mộc Miên(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-do-tien-cho-quoc-phong-bang-tong-ngan-sach-quan-su-cua-tat-ca-cac-quoc-gia-tren-the-gioi-a305899.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan