Ngày thứ 2 liên tiếp Mỹ ghi nhận hơn 100 ca tử vong vì Covid-19


Thứ 4, 25/03/2020 | 00:20


Cùng sự kiện

Tính tới chiều ngày 24/3, số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Mỹ là gần 52.000 người và gần 700 người đã tử vong.

Tính tới chiều ngày 24/3, số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Mỹ là gần 52.000 người và gần 700 người đã tử vong.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tăng lên nhanh chóng. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời phát ngôn viên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bà Margaret Harris, tại một cuộc họp báo diễn ra hôm 24/3 cho biết, trong 24 giờ qua, 85% số ca mắc Covid-19 mới trên thế giới là ở Mỹ và châu Âu, trong đó 40% là từ Mỹ.

TTXVN đưa tin, tính đến rạng sáng 25/3 (theo giờ Việt Nam), Mỹ ghi nhận tổng cộng 53.996 trường hợp Covid-19 và 685 ca tử vong, tăng 132 trường hợp so với một ngày trước đó.

Riêng bang New York có tới gần 26.000 ca nhiễm bệnh và hơn 200 người tử vong. Theo Thống đốc bang New York Andrew Cuomo, "tình hình rất nghiêm trọng và người dân New York đang không chịu đựng nổi, và đây hoàn toàn không phải lỗi của họ" chính vì thế việc người dân rời New York là dễ hiểu.

Phó Tổng thống Mike Pence, người đứng đầu nhóm đặc nhiệm chống Covid-19 của Nhà Trắng, đã khuyến khích những người rời New York cần theo dõi nhiệt độ và các triệu chứng nhạy cảm, cũng như tự cách ly trong 14 ngày.

Đáng chú ý, số ca nhiễm tại Mỹ trên thực tế có khả năng cao hơn rất nhiều, các quan chức thừa nhận. Việc xét nghiệm ở Mỹ được thực hiện chậm trễ và nhiều tiêu chí chẩn đoán hạn chế được đưa ra để giới hạn số lượng những người có thể được xét nghiệm.

Mỹ hiện trở thành nước bị ảnh hưởng nặng nề thứ 3 thế giới bởi dịch Covid-19, sau Trung Quốc và Italy.

Đại diện của WHO cho rằng, Mỹ có thể sẽ sớm rơi vào tình trạng số ca nhiễm bệnh tăng mạnh như các nước châu Âu.

Nhận định về việc liệu Mỹ có trở thành tâm dịch mới hay không, phát ngôn viên WHO cho biết: “Chúng ta đang thấy tốc độ gia tăng số ca mắc bệnh nhanh chóng ở Mỹ. Do vậy, điều đó là hoàn toàn có thể. Chúng ta không thể khẳng định chắc chắn song đó là kịch bản có thể xảy ra. Dịch đang bùng phát rất rộng ở Mỹ và có chiều hướng gia tăng”.

Bất chấp tình hình dịch bệnh lây lan nhanh chóng và rất nguy cấp như vậy, Thượng viện Mỹ vẫn chưa thông qua được dự luật cứu trợ khẩn cấp do lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell đề xuất.

Tổng thống Trump cũng đã thừa nhận khó khăn trong việc đặt mua nguồn cung vật tư y tế thiết yếu trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Ông cho biết chính phủ liên bang đang gặp khó khăn trong việc giúp các bang đặt mua khẩu trang và máy trợ thở.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-thu-2-lien-tiep-my-ghi-nhan-hon-100-ca-tu-vong-vi-covid-19-a316716.html