+Aa-
    Zalo

    Nghi án 262 phi công dùng bằng giả: Hàng không Pakistan đưa thông tin “trấn an”

    ĐS&PL Lá thư do Hãng Hàng không quốc tế Pakistan viết đã được gửi tới một số cơ quan quốc tế bao gồm của Mỹ, Anh và châu Âu.

    Lá thư do Hãng Hàng không quốc tế Pakistan viết đã được gửi tới một số cơ quan quốc tế bao gồm của Mỹ, Anh và châu Âu.

    Vừa qua, trước nghi án 262 phi công dùng bằng giả hành nghề, Hãng Hàng không quốc gia Pakistan (PIA) đã có động thái trấn an dư luận quốc tế.

    Cụ thể, theo Guardian, Hãng Hàng không quốc gia Pakistan đã viết thư gửi tới đại sứ quán các nước và cơ quan quản lý hàng không để tái khẳng định 141 phi công đã bị đình chỉ bay do nghi dùng bằng giả.

    Lá thư được PIA viết đã được gửi tới một số cơ quan quốc tế bao gồm của Mỹ, Anh và châu Âu.

    “Tất cả phi công của PIA đều có bằng thật theo xác nhận của chính phủ Pakistan”, Reuters dẫn một phần nội dung trong bức thư được PIA gửi tới đại sứ quán Mỹ ở Islamabad.

    Động thái này được đưa ra nhằm làm dịu bớt mối quan ngại về vấn đề an toàn hàng không.

    Các nhân viên an ninh đứng bên cạnh xác chiếc máy bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan gặp nạn tại hiện trường ở thành phố Karachi trong tháng 5. Ảnh: AFP

    Trước đó, hôm 26/6, Bộ truởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan tuyên bố chính phủ nước này đã đề nghị các hàng hãng không thương mại, hiệp hội hàng không và các công ty thuê tàu bay đình chỉ hoạt động của 262 phi công cho tới khi cuộc điều tra về bằng cấp kết thúc.

    Được biết, con số 262 phi công nghi dùng bằng giả để hành nghề được đưa ra trong báo cáo sơ bộ liên quan tới vụ rơi máy bay Airbus A320 của PIA ở Karachi vào ngày 22/5, khiến 97 người thiệt mạng. Cuộc điều tra cho thấy các phi công đã không làm theo đúng những thủ tục tiêu chuẩn.

    Kết quả một cuộc điều tra xác nhận gần 1/3 phi công Pakistan gian lận trong kỳ thi sát hạch lấy chứng chỉ lái máy bay như nhờ người khác đi thi hộ để lấy bằng. Những phi công dùng bằng giả  không hề có kỹ năng điều khiển máy bay.

    Diễn biến liên quan, trong ngày 26/6, Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan cho biết, nhà chức trách cũng đang điều tra về sự cấu kết giữa các phi công và các quan chức hàng không dân dụng từ cuối năm 2018 để họ có thể vượt qua trót lọt các kỳ thi theo cách gian lận.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-262-phi-cong-dung-bang-gia-hang-khong-pakistan-dua-thong-tin-tran-an-a328901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan