Nghi phạm gây ra vụ nổ rung chuyển thành phố Nashville bị ám ảnh bởi "thuyết âm mưu" về mạng 5G


Thứ 2, 28/12/2020 | 09:25


Nghi phạm đánh bom thành phố Nashville (Mỹ) được cho là nhắm tới công ty viễn thông AT&T vì tin rằng công nghệ 5G gây chết người.

Nghi phạm đánh bom thành phố Nashville (Mỹ) được cho là nhắm tới công ty viễn thông AT&T vì tin rằng công nghệ 5G gây chết người.

Hãng tin Daily Mail trích nguồn tin thạo tin cho biết nghị phạm Anthony Quinn Warner, người đã gây ra vụ nổ làm rung chuyển thành phố Nashville (Mỹ), được cho là bị ám ảnh với "thuyết âm mưu" về mạng 5G.

Được biết, kể từ khi công nghệ 5G được giới thiệu ở Mỹ, nhiều giả thuyết vô căn cứ đã được đưa ra về công nghệ này bao gồm việc 5G được sử dụng như một công cụ theo dõi người Mỹ và mạng 5G là nguyên nhân lây lan COVID-19.

Nghi phạm Anthony Quinn Warner. Ảnh: Handout

Được biết, nghi phạm Anthony Quinn Warner đã thiệt mạng ngay trong chính vụ nổ tại Nashville. Danh tính của ông được cảnh sát xác định thông qua mẫu ADN thu được tại hiện trường. Trước khi chết, ông Warner đã có nhiều năm làm việc trong ngành công nghệ thông tin. Cảnh sát đã khám xét nhà riêng của ông ở vùng ngoại ô Nashville và thu giữ các thiết bị điện tử trong ngôi nhà, chuyển tới phòng thí nghiệm pháp y kỹ thuật số để tìm hiểu rõ hơn về động cơ của nghi phạm.

Theo đó, nguồn tin từ văn phòng điều tra chia sẻ: "Chúng tôi đang đợi mở khoá qua kỹ thuật số để tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi của mình. Theo suy luận của chúng tôi, nghi phạm án vì cho rằng công nghệ 5G là nguyên nhân khiến những người sinh sống gần nhà ông ta tử vong".

Điều tra viên cho rằng Warner nhắm tới toà nhà công ty AT&T. Ảnh: UNPIXS

Các điều tra viên phỏng đoán việc ông Warner bị ám ảnh với 5G có khả năng bắt nguồn từ cái chết của cha ông, ông Charles B. Warner, vào tháng 7/2011. Được biết, ông Charles B. Warner đã qua đời vì chứng mất trí nhớ sau cả đời cống hiến cho công ty BellSouth, một công ty con đã được sát nhập lại vào AT&T vào năm 2006.

Gia đình nhà Warner sau đó đã tham gia vào một cuộc tranh chấp tài sản thừa kế gay gắt tới mức ông Anthony Quinn Warner bị chính mẹ ruột đệ đơn kiện ra toà về căn nhà trị giá 280.000 USD.

Một nguồn tin tiết lộ với Daily Mail rằng, ông Warner sau đó đã chuyển nhượng căn nhà này cho một người phụ nữ tên Michelle Swing, sống tại Los Angeles. Mối liên hệ giữa ông Warner và bà Swing hiện chưa được xác định rõ ràng.

Lực lượng chức năng đã khám xét nhà riêng của nghi phạm. Ảnh: Reuters

Theo lời hàng xóm của ông Anthony Quinn Warner, ông là một người khá kín đáo và bí ẩn. Ông sống 1 mình trong căn nhà ở vùng ngoại ô Nashville và gần như không bao giờ đáp lại những cái vẫy tay chào hỏi từ hàng xóm cũng như luôn từ chối những lời mời dùng bữa dịp Giáng sinh. Căn nhà của ông Warner được trang bị camera an ninh ở mọi nơi.

Ngày 25/12 vừa qua, thành phố Nashville đã bị rung chuyển bởi vụ một vụ đánh bom nghiêm trọng. Theo đó, khoảng 15 phút trước khi phát nổ, chiếc xe RV trắng đã phát thông báo về vụ việc. Lực lượng chức năng sau đó đã nhanh chóng được triển khai và sơ tán người dân khỏi khu vực. May mắn, vụ nổ không gây thiệt hại về người, người duy nhất tử vong là ông Anthony Quinn Warner, người điều khiến chiếc xe ô tô chứa bọm.

Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-gay-ra-vu-no-rung-chuyen-thanh-pho-nashville-bi-am-anh-boi-thuyet-am-muu-ve-mang-5g-a350872.html