Nghị sĩ đảng Cộng hòa dọa bỏ phiếu phản đối lựa chọn nội các của ông Joe Biden


Thứ 4, 25/11/2020 | 12:15


Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio đã gay gắt chỉ trích lựa chọn Nội các của ông Joe Biden và dọa sẽ bỏ phiếu phản đối vào năm tới sau khi tân tổng thống nhậm chức.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio đã gay gắt chỉ trích lựa chọn Nội các của ông Joe Biden và dọa sẽ bỏ phiếu phản đối vào năm tới sau khi tân tổng thống nhậm chức.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio mới đây đã gay gắt chỉ trích sự lựa chọn cho Nội các của đại diện đảng Dân chủ Joe Biden, gọi họ là "những người chăm lo sự suy tàn của Mỹ" và dọa sẽ bỏ phiếu phản đối vào năm tới. 

Thượng nghị sĩ Marco Rubio. Ảnh: Politico

Theo đó, trong bài đăng trên Twitter ngày 24/11, nghị sĩ bang Florida cho biết ông ủng hộ "sự vĩ đại của nước Mỹ" và không mong muốn đất nước trở lại "bình thường và phụ thuộc vào Trung Quốc". 

Bên cạnh đó, ông còn nhận xét những thành viên Nội các của ông Joe Biden là "những người theo học tại các trường thuộc Ivy League (những trường danh tiếng của Mỹ), có lý lịch tốt, tham gia các hội nghị phù hợp, lịch sự và chăm lo cho sự suy tàn của nước Mỹ". 

Chia sẻ của ông Rubio được đưa ra khoảng 1 ngày sau khi ứng viên Tổng thống Joe Biden thông báo về việc đề cử trợ lý lâu năm Antony Blinken vào vị trí ngoại trưởng, lãnh đạo bộ Ngoại giao và cựu trợ lý Ngoại trưởng Linda Thomas-Greenfield vào vị trí đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc. Cả 2 chức vụ này đều cần được thông qua tại Thượng viện.

Được biết, ông Rubio là một trong số những nghị sĩ đảng Cộng hòa thừa nhận chiến thắng của đại diện đảng Dân chủ Joe Biden. Tuy nhiên, ông lại công kích gay gắt sự lựa chọn cho Nội các mới của ông Biden. 

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-dang-cong-hoa-doa-bo-phieu-phan-doi-lua-chon-noi-cac-cua-ong-joe-biden-a347229.html